Hoãn cưỡng chế đất tại thị trấn Sông Đốc

Nhà đất 25/09/2019 13:46

Liên quan việc cưỡng chế đất của 35 hộ dân khóm 7, TT Sông Đốc ở Cà Mau, UBND huyện Trần Văn Thời đã tạm dừng cưỡng chế đất theo kế hoạch trước đó.

Theo ông Lê Phong, UBND huyện Trần Văn Thời sẽ có tổ công tác để làm việc với các hộ dân trong diện bị cưỡng chế. Sau đó, báo cáo UBND tỉnh Cà Mau, xin ý kiến mới có hướng cụ thể giải quyết vụ việc như thế nào.

Trước đó, VOV đã thông tin, UBND huyện Trần Văn Thời có thông báo cưỡng chế đất và yêu cầu 35 hộ dân khu vực nêu trên phải tự tháo dỡ các công trình. Kế hoạch cưỡng chế được thực hiện từ ngày 22/7 - 20/9/2019.

Nguyên nhân huyện Trần Văn Thời thực hiện cưỡng chế khu đất trên là do ông Lê Thanh Tiền (ở thị trấn Sông Đốc) đã sử dụng đất cho thuê không đúng mục đích.

Hoãn cưỡng chế đất tại thị trấn Sông Đốc - Ảnh 1

Khu vực bị cưỡng chế nhiều hộ dân đã cất nhà kiên cố.

Cụ thể, năm 2012, ông Tiền thuê hơn 7.500 m2 đất tại khóm 7, thị trấn Sông Đốc để sản xuất, kinh doanh trại tôm giống, có thời hạn đến năm 2016. Sau đó, ông Tiền đã phân lô khu đất này cho thuê và sang nhượng cho nhiều người. Trong đó, nhiều cán bộ, người nhà cán bộ địa phương đi đầu thuê đất rồi san bán cho người dân cất nhà hoặc cất nhà trên phần đất đã thuê.

Một số người dân cũng tiến hành thuê, sang nhượng đất của ông Lê Thanh Tiền. Họ được chính quyền địa phương xác nhận và “học” theo cán bộ xây dựng nhà kiên cố trên đất thuê.

Trước nguy cơ nhà cửa trị giá hàng trăm triệu đồng sẽ bị cưỡng chế, nhiều hộ dân nơi đây có đơn gửi UBND tỉnh Cà Mau và các ngành chức năng xem xét một cách “thấu tình, đạt lý”.

Nghi vấn dự án The Eden Rose (Thanh Trì) mập mờ lừa dối khách hàng

Lãnh đạo huyện Thanh Trì, Hà Nội hứa thông tin liên quan đến việc xử lý sai phạm tại dự án The Eden Rose khi có đầy đủ tài liệu hồ sơ trước 5/10.

TIN MỚI NHẤT