Giá chung cư tại TP.HCM cao hơn Hà Nội gần 28%

Nhà đất 24/10/2019 12:47

Quý III/2019, mức giá rao bán trung bình tại Hà Nội vào khoảng 29 triệu đồng/m2, trong khi tại TP.HCM ghi nhận đạt mức 37 triệu đồng/m2.

Giá chung cư tại TP.HCM cao hơn Hà Nội gần 28% - Ảnh 1

Một góc thị trường khu Nam TP.HCM.

Thông tin được Kênh thông tin bất động sản Batdongsan.com.vn đưa ra trong Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý III/2019.

Theo báo cáo, lượng tin đăng trên Batdongsan.com.vn trong quý III tăng nhẹ 5% so với quý II, do nguồn cung mới ở các thị trường chính như Hà Nội và TP.HCM khan hiếm. So với cùng kỳ 2018, 9 tháng đầu năm 2019 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ lượng tin đăng ở phân khúc đất nền, nhà riêng bên cạnh lượng tin đăng chung cư.

Mặc dù xu hướng nguồn cung sơ cấp cũng như lượng tin đăng tăng lên ít trong quý III nhưng mức độ quan tâm tăng đáng kể (17%) và chủ yếu là phân khúc chung cư (tăng 36%), và bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Điều này thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư, người mua nhà là rất lớn đối với 2 phân khúc này.

Riêng tại TP.HCM đã chứng kiến sự tăng nhẹ về lượng tin đăng tại hầu hết các loại hình bất động sản và các quận chính. Đối với đất nền dự án, lượng tin đăng giảm khoảng 10%, chủ yếu tại khu vực quận 2, quận 9, huyện Bình Chánh. Lượng tin đăng phân khúc chung cư có sự tăng nhẹ, trong đó phân khúc cao cấp có lượng tin đăng tăng nhiều nhất từ quý II đến quý III/2019. Điều này được giải thích do mức độ quan tâm tăng đáng kể đến từ cả các dự án mới ra bình ở mắt và các dự án đã bàn giao ở quận 7, quận 8, quận Bình Thạnh.

Chỉ số giá tại Hà Nội và TP.HCM không có quá nhiều biến động trong quý III, Hà Nội tăng 3%, TP.HCM tăng 1%, mức tăng này tương đương với tăng trưởng của năm ngoái ở cả 2 phân khúc chung cư và nhà riêng.

So với thị trường BĐS Hà Nội, nhìn chung thị trường chung cư TP.HCM có giá rao bán và tốc độ tăng giá cao hơn đáng kể. Tại thời điểm quý III/2019, mức giá rao bán trung bình tại Hà Nội vào khoảng 29 triệu đồng/m2 với tốc độ tăng giá đạt 3,9% so với cùng kỳ 2018. Trong khi tại TP.HCM, mức giá rao bán trung bình ghi nhận đạt mức 37 triệu đồng/m2, có tốc độ tăng giá lên đến 11,8% so với quý III/2018.

 

TP.HCM: Dự án hơn 1.000 căn hộ xây trái phép ngay trung tâm quận 5

Dự án Dragon Riverside (628-630 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP.HCM) có quy mô hơn 1.000 căn hộ do Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina làm chủ đầu tư; Công ty CP địa ốc Phú Long phát triển vừa bị phát hiện xây trái phép.

TIN MỚI NHẤT