"Đất vàng" không qua đấu thầu, bán nền rồi xin... miễn nghĩa vụ ngân sách

Nhà đất 02/10/2019 06:00

Gần 1 hécta "đất vàng" ngay trung tâm thành phố đã được giao cho 1 doanh nghiệp, không qua đấu giá từ năm 2012; nhưng đến nay UBND tỉnh này vẫn phải liên tục phát công văn... đòi tiền.

'Đất vàng' không qua đấu thầu, bán nền rồi xin... miễn nghĩa vụ ngân sách - Ảnh 1
UBND tỉnh Quảng Trị kiên định quan điểm doanh nghiệp phải nộp nghĩa vụ ngân sách theo quy định của pháp luật. Ảnh: P.V

Đó là câu chuyện thuộc dự án Khu dân cư bắc đường Nguyễn Huệ tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đơn vị được UBND thành phố Đông Hà chọn giao khu "đất vàng" rộng 9.783m2 đó là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam. 

Theo báo cáo của Công ty này, đến tháng 3.2019, trên khu đất này, chủ đầu tư đã thực hiện 25/67 căn nhà xây thô và 42/67 lô đất nền đã nhận được chủ trương cho bán đất nền (chứ không xây căn hộ đô thị như khi lập dự án và phê duyệt).

Liên tục trong các năm 2016, 2018 UBND tỉnh Quảng Trị đã phát công văn gửi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam yêu cầu Công ty này thực hiện nghĩa vụ tài chính trên phần lợi nhuận thu được từ việc chuyển quyền sử dụng đất.

Mới đây nhất, ngày 26.9.2019, UBND tỉnh Quảng Trị lại phát công văn gửi chủ đầu tư dự án này, "yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách tỉnh" theo công văn số 1309 ngày 15.6.2016. 

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị ngày 1.10 cho biết, mặc dù Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam đã gửi công văn cho ngành hữu quan tỉnh Quảng Trị đề nghị được xem xét vì những lý do khó khăn trong đầu tư, thị trường bất động sản trầm lắng... nhưng UBND tỉnh Quảng Trị không chấp nhận vì không chính đáng, phù hợp với thực tế của địa phương.

Sale Alibaba đã dụ cả bạn bè, người thân vào tròng như thế nào?

Bằng việc đưa ra những mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn, nhiều sale Alibaba dụ cả bạn bè, họ hàng và thậm chí là người thân trong gia đình đồng sở hữu tài sản với mình.

TIN MỚI NHẤT