Cách làm Pizza bò dứa kích thích vị giác tại nhà

Nấu gì hôm nay 12/02/2020 05:00

Pizza là một món ăn nhanh ngon của Ý, được ưa chuộng trên khắp thế giới. Bật mí cho bạn cách làm 1 chiếc bánh Pizza bò dứa vô cùng đơn giản và hấp dẫn.

Nguyên liệu làm Pizza bò dứa

2 đế pizza đường kính 20 – 22 cm

200 gram thịt bò đã được xay nhuyễn

1/2 quả dứa cỡ vừa

1 quả ớt chuông xanh xắt hột đậu

1/2 bắp ngô ngọt đã tách hạt (ớt chuông xanh và ngô ngọt có thể có hoặc không)

200 gram phô mai mozzarella bào sợi

Dầu olive, hành tỏi băm nhỏ

Bột nêm

Lá oregano, hoặc thyme tùy khẩu vị từng người

Cách làm Pizza bò dứa kích thích vị giác tại nhà - Ảnh 1

Hướng dẫn làm pizza bò dứa hấp dẫn, siêu kích thích vị giác (Ảnh minh họa)

Các bước làm Pizza bò dứa

Bước 1: Dứa gọt vỏ, bổ theo chiều dọc, bỏ lõi, thái thành từng miếng dày khoảng 5 – 7 mm. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 170oC khoảng 5 – 10 phút cho miếng dứa se mặt lại. Nướng dứa trước này giúp loại bỏ phần nước, tránh làm ướt đế bánh khi làm bề mặt bánh, mà đặc biệt mùi vị của dứa thơm hơn rất nhiều.

Bước 2: Nếu có sử dụng ngô ngọt và ớt chuông xanh thì làm nóng chảo cho 1 thìa dầu olive vào chảo, cho ngô và ớt chuông vào, đảo đều tầm 10 – 15 giây ở lửa to là được, tránh là cho nguyên liệu chín quá kĩ sẽ mất mùi vị khi cho vào pizza.

Cách làm Pizza bò dứa kích thích vị giác tại nhà - Ảnh 2

Pizza bò dứa vị thơm ngon của dứa và vị ngậy của lớp phô mai (Ảnh minh họa)

Bước 3: Cho chảo lên bếp, để lửa to, cho 1 thìa canh dầu olive vào, khi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm. Cho thịt bò vào xào, đến khi thịt gần chín cho bột nêm vào, tiếp đó cho lá oregano vào cuối cùng khi thịt đã chín. Nêm lại cho vừa miệng.

Bước 4: Xếp nhân lên đế bánh theo thứ tự: Dàn đều thịt bò bằm lên, sau đó cho ngô và ớt chuông đã xào vào, tiếp đến xếp dứa và cuối cùng là rắc phô mai lên. Không nên để lớp trên mặt bánh quá dày, cũng không để lớp mặt bánh quá mỏng.

Bước 5: Cho bánh vào lò nướng (bạn cần bật lò nướng ở nhiệt độ 250oC trước khoảng 15 phút). Cho bánh nướng khoảng 15 phút là được.

Mách nhỏ: Nên cho 2 lần phô mai trong quá trình nướng như vậy bánh ăn sẽ ngậy hơn rất nhiều.

6 mẹo khử mùi hôi tủ lạnh sau Tết đơn giản, hiệu quả

Tủ lạnh ngày Tết phải chứa một lượng thức ăn lớn. Vì vậy, sau Tết bạn nên làm sạch lại tủ lạnh và khử mùi hôi bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT