Bí quyết làm thịt xá xíu đặc biệt thơm ngon, dậy mùi

Nấu gì hôm nay 12/12/2019 13:00

Thịt xá xíu có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc được du nhập vào Việt Nam dần trở thành món ăn thông dụng và quen thuộc.

Nguyên liệu làm thịt xá xíu

Thịt lợn: 1 kg (chọn loại thịt ba chỉ, nạc dăm, nạc vai hoặc nạc mông)

Tỏi: 3 củ bóc bỏ vỏ, băm nhuyễn

Dầu ăn: 2 muỗng

Đường mật: 3 muỗng

Mật ong: 3 muỗng

Xì dầu: 3 muỗng

Dầu hào: 1 muỗng

Rượu ngũ vị hương tự ngâm: 2 muỗng

Nước hàng: 1 muỗng

Hạt tiêu, muối

Dầu vừng

Ngũ vị hương: 2 muỗng

Bí quyết làm thịt xá xíu đặc biệt thơm ngon, dậy mùi - Ảnh 1

Bí quyết làm thịt xá xíu hương vị đặc trưng và hấp dẫn (Ảnh: Nongnghiep)

Cách làm thịt xá xíu đơn giản, dậy mùi thơm

Bước 1: Đầu tiên, để có được 2 muỗng cà phê rượu ngũ vị hương tự ngâm để ướp thịt bạn sẽ cần đến ¼ lít rượu trắng và 20g bột ngũ vị hương. Sau đó, pha trộn cả hai lại với nhau và ngâm khoảng 1 giờ là dùng được.

Bước 2: Thịt tươi mua về rửa sạch với nước lọc, rồi dùng muối chà lên để giúp thịt săn chắc lại. Tiếp tục rửa lại lần nữa với nước, để ráo rồi cắt thành từng miếng to và mỏng vừa phải.

Bí quyết làm thịt xá xíu đặc biệt thơm ngon, dậy mùi - Ảnh 2

Bước 3: Lần lượt cho các nguyên liệu gồm 2 muỗng rượu ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 3 muỗng cà phê đường mật, 3 muỗng mật ong, 3 muỗng xì dầu, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước hàng, 1 muỗng dầu vừng, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào trong tô lớn và trộn đều hỗn hợp. Khi đã trộn xong gia vị thì thêm thịt vào trộn thêm lần nữa cho ngấm, sau đó ướp thịt trong ít nhất 4 giờ trong tủ lạnh.

Bước 4: Sau 4 giờ lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và trải đều lên vỉ rồi đặt vào khay, cho vào lò nướng với nhiệt độ khoảng 250 độ C. Phần nước ướp thịt còn dư bạn nên giữ lại dùng để ướp thịt lần 2. Lần đầu nướng thịt khoảng 10 phút thì lấy ra, sau đó nhúng vào phần nước gia vị lúc nãy rồi nướng lại thịt thêm từ 30-40 phút hoặc đến khi thấy thịt bên ngoài có màu đỏ nâu sậm là được.

Bí quyết làm thịt xá xíu đặc biệt thơm ngon, dậy mùi - Ảnh 3

(Ảnh: Dienmayxanh)

Cuối cùng bạn gắp ra đĩa và để nguội hoàn toàn phần thịt vừa nướng xong rồi thưởng thức. Nếu muốn thịt không bị hư hỏng bạn nên cho vào trong ngăn mát tủ lạnh với cách này có thể bảo quản thịt đến 1 tuần, khi ăn đem ra lò vi sóng quay lại và ăn kèm cơm nóng hay bánh mì đều ngon và hấp dẫn.

Bí quyết làm gà xào sả ớt cay ăn một lần là “say”

Vị thơm của sả và cay đằm của ớt thấm đều vào thịt gà chín mềm, rất thích hợp cho những bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

TIN MỚI NHẤT