Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con

Mẹ bầu 07/11/2019 06:00

Tử cung của người mẹ đã được đưa ra ngoài cơ thể hơn 4 giờ đồng hồ và nó khiến sản phụ bị chảy máu ồ ạt khi sinh con.

Thông tin từ Daily Mail cho biết, mới đây, một bác sĩ người Nga đã phải đối mặt với án tù 3 năm vì gây ra cái chết của một sản phụ ngay sau khi cô sinh con do bác sĩ rút nhầm… tử cung ra.

Alisa Tepikina (22 tuổi) đến từ thị trấn Nizhneserginskaya của Nga đã chết trong "đau đớn tột cùng" khi nữ bác sĩ trẻ cố gắng lấy nhau thai chưa bong ra trong quá trình cô sinh con gái. Tuy nhiên, thay vì tìm nhau thai để kéo ra, thì vị bác sĩ này lại kéo nhầm tử cung của cô, khiến cô rơi vào hôn mê và tim ngừng đập vì sốc. Alisa chỉ mới được mỉm cười với con gái của mình một lần duy nhất trước khi bước vào cửa tử.

Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con - Ảnh 1

Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con - Ảnh 2

Hình ảnh chụp lúc Alisa đang mang thai bé Anya.

Trong một tuyên bố, bác sĩ trưởng Elena Barannikova làm việc tại Bệnh viện quận trung tâm Nizhneserginskaya – nơi Alisa sinh con - đã nói rằng nữ bác sĩ này không có hành động bạo lực nào. Cái chết của Alisa là do cô ấy bị sự đảo lộn tự phát trong tử cung - một trường hợp hiếm gặp trong y tế.

Tuy nhiên, các điều tra viên đã cho khám nghiệm tử thi và tìm ra được nguyên nhân chính xác. "Đó là do việc kéo dây rốn không được kiểm soát hoặc không đúng cách dẫn đến đảo ngược hoàn toàn tử cung. Và tử cung đã bị kéo ra sau đó được bác sĩ đặt ngược trở lại nhưng đã quá muộn. Bác sĩ trực ban không nhận ra biến chứng đe dọa tính mạng của sản phụ trong khi sinh", một chuyên viên điều tra nói.

Chưa kể là sản phụ còn phải chờ sự hỗ trợ y tế quá chậm chạp đến mức không thể chấp nhận được: "Tử cung đã được đặt lại vào đúng vị trí sau 4 giờ 15 phút kể từ khi sự việc xảy ra. Khi đó, sản phụ đã bị chảy máu ồ ạt và bị sốc đến nỗi dẫn đến bị suy tim. Chính những sai lầm của bác sĩ đã làm tình hình tồi tệ hơn. Họ đã gây mất máu lớn khiến bệnh nhân sốc, dẫn đến suy tim và cuối cùng là tử vong", các chuyên gia cáo buộc

Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con - Ảnh 3

Bác sĩ trưởng Elena Barannikova làm việc tại Bệnh viện quận trung tâm Nizhneserginskaya.

Người thân của Alisa cho biết họ nghe thấy tiếng hét rất to của cô khi họ đợi ở ngoài phòng sinh. Dmitry Malyukov, cha của Alisa, nhớ lại: "Con gái tôi đã rất đau, nó hét lên thảm thiết nhưng các bác sĩ đã không chú ý".

Còn bà Einil Malyukova, mẹ của Alisa đã quyết định truy tố bác sĩ: "Chuyện này giống như một kiểu tra tấn thời trung cổ. Nhưng điều tôi bức xúc nhất là nữ bác sĩ này không hề có lời xin lỗi, cũng không cố gắng liên lạc với chúng tôi khi sự việc xảy ra. Sau bi kịch, tôi muốn đến nhìn mặt con gái tôi, cô ấy còn hỏi sao tôi lại tới đây. Tôi không nhận thấy một dấu hiệu hối lỗi nào. Cô ấy đã giết con tôi".

Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con - Ảnh 4

Bác sĩ lôi nhầm tử cung ra ngoài thay vì nhau thai, mẹ trẻ chết vì sốc ngay khi vừa sinh con - Ảnh 5

Những tưởng rằng đã "mẹ tròn con vuông", ai ngờ đâu, đây lại là giây phút chia ly của cả gia đình với Alisa.

Sau 6 tháng điều tra vụ việc, Ủy ban điều tra Nga đã đưa ra kết luận cái chết của Alisa là do sự sơ suất của vị bác sĩ 27 tuổi này. Cô sẽ phải đối mặt với án tù 3 năm.

Hiện tại, bé Anya hiện đang được nuôi dưỡng bởi bà ngoại và chồng của Alisa, Nikolay Tepikin.

10 loại thực phẩm mẹ bầu có thèm mấy cũng nên tránh ăn trong thai kỳ

Thực phẩm các mẹ ăn trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi nên mẹ bầu cần hết sức lưu ý.

TIN MỚI NHẤT