7 cách thụ thai nhanh nhất, các cặp vợ chồng mới cưới nên tham khảo

Mẹ bầu 15/03/2018 06:58

Vợ chồng mới cưới muốn có thai nhanh nhất thì đừng bỏ qua 7 điều dưới đây nhé:

Làm "chuyện ấy" đều đặn ba lần một tuần

Chuyện ấy đều đặn là cách tốt nhất để giúp thụ thai nhanh chóng. Nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cố gắng quan hệ trong thời gian rụng trứng để thụ thai nhanh. Tuy nhiên, vì phụ nữ thường không đoán chính xác thời gian rụng trứng của họ nên quan hệ ba lần trong một tuần sẽ giúp cho người phụ nữ dễ thụ thai.

Kiểm tra sức khỏe sinh sản

Khác với suy nghĩ của nhiều người, kiểm tra sức khỏe sinh sản không chỉ dành cho những cặp đôi hiếm muộn. Những bạn đang chuẩn bị làm mẹ, hay thậm chí mới cân nhắc chuyện sinh con cũng rất cần kiểm tra. Đây là một bước chuẩn bị quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của các cặp đôi.

Kiểm tra không chỉ giúp bạn xác định tình trạng sức khỏe mà còn giúp bạn tránh những sai lầm thường gặp khi muốn có con. Hơn nữa, kiểm tra cũng giúp bạn phát hiện sớm và kiểm soát những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tiêu cực như u nang buồng trứng, không rụng trứng, ít tinh trùng, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp…

7 cách thụ thai nhanh nhất, các cặp vợ chồng mới cưới nên tham khảo - Ảnh 1

Tốt nhất, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn kỹ về chế độ dinh dưỡng cũng như những lưu ý cần thiết trước khi mang thai. Bạn có thể cần bổ sung thêm một số chất hoặc từ bỏ một số thói quen để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé trong tương lai.

Hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt để để có thai nhanh

Cách có thai nhanh nhất là bạn phải hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình. Trong mỗi chu kỳ sẽ có một lần rụng trứng xảy ra. Trứng sau khi rụng chỉ sống được khoảng 24 giờ, vì vậy nó cần được thụ tinh ngay. Nếu không, trứng sẽ bị thoái hóa và thoát ra ngoài cũng với máu kinh nguyệt, bắt đầu một chu kỳ mới.

 Hiểu rõ được chu kỳ dài ngắn thế nào, cách tính ngày rụng trứng ra sao, vợ chồng bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội thụ thai tốt nhất.

Đi khám bác sĩ trước khi muốn có thai

Khám bác sĩ để chắc rằng bạn có sức khỏe tốt và kiểm tra rằng liệu bạn có mắc bệnh truyền nhiễm nào không. Một sức khỏe yếu, những căn bệnh lây lan qua đường tình dục sẽ hạn chế khả năng thụ thai của bạn. Tốt nhất là đến bác sĩ để họ cho bạn uống vitamin trước khi bạn có thai.

Không nên hút thuốc, uống rượu hoặc uống bất cứ loại thuốc nào

Hút thuốc, uống rượu hoặc uống bất cứ các loại thuốc nào đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Vì thế nếu bạn có những thói quen này thì hãy dừng lại trước khi bạn có thai.

Cả hai cảm thấy được thăng hoa khi quan hệ

Thỉnh thoảng nhiều cặp vợ chồng cố gắng ép mình quan hệ để thụ thai. Điều đó không tốt vì khi quan hệ cả hai phải cảm thấy thoải mái và không bị áp lực thì mới dễ dàng đi đến cực đỉnh trong quan hệ. Đây là một yếu tố cần thiết để giúp nhanh chóng thụ thai.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng, làm việc cũng rất đáng quan tâm. Thông thường, khi đã mang thai, người mẹ cần được chăm sóc về thể chất, tinh thần. Không được gây áp lực, lo lắng cho người phụ nữ có bầu, tất cả những điều này ảnh hưởng đến thai nhi.

Về chế độ ăn uống, không chỉ với người chuẩn bị có thai mà bất cứ ai cũng vậy cần cân đối các chất dinh dưỡng như tinh bột, đạm, lipit, chất xơ, vitamin và chất khoáng.

Nếu đang mong con trong năm 2018, chị em đừng bỏ qua những thực phẩm ăn dễ thụ thai này

Giai đoạn chuẩn bị mang thai, chị em nên tăng cường ăn các loại thực phẩm giúp quá trình thụ thai diễn ra một cách dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT