Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp thì bạn cũng nên chú ý tới những thói quen tác động đến tóc và da đầu hàng ngày.

Chuyện chăm sóc tóc luôn là một điều được hội con gái quan tâm rất nhiều hàng ngày. Bởi nếu có một mái tóc đẹp, con gái sẽ thêm phần tự tin hơn khi ra ngoài. Nhưng nếu cứ mắc phải những thói quen sau thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ dần khô yếu và nhanh gãy rụng hơn.

Cố chải tóc rối

Thay vì dùng lược để chải đoạn tóc rối ở đuôi tóc, bạn nên dùng ngón tay gỡ rối tóc trước. Sau đó, hãy lấy một chiếc lược răng thưa và bắt đầu chải từ chân tóc đi xuống. Với cách làm này, bạn sẽ giảm bớt được nguy cơ tóc gãy rụng, khô rối.

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 1

Không chống nắng cho mái tóc

Đừng để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều bởi các tia UV sẽ dần làm tóc bị khô xơ, chẻ ngọn. Ngoài ra, gió và khói bụi từ môi trường tác động vào cũng làm mất cân bằng lượng dầu tự nhiên của da đầu, từ đó làm tóc nhanh gãy rụng hơn. Vì vậy, bạn nên tránh ra ngoài ánh nắng từ 10h - 16h hàng ngày và nếu phải ra ngoài thì nên che kín vùng đầu để bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 2

Buộc tóc bằng dây chun quá chặt

Việc buộc tóc bằng dây chun chặt sẽ ngăn cản sự đàn hồi tự nhiên của tóc và tăng sức ép lên da đầu, từ đó dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc. Thay vì những chiếc chun quá chặt, bạn nên dùng loại dây vải hoặc lụa, có độ giãn thoải mái để tránh làm tóc bị cột chặt một điểm quá lâu.

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 3

Dùng chung lược chải tóc với người khác

Lược chải tóc là nơi dễ tích tụ vi khuẩn, tế bào chết, vảy gàu và dầu từ da đầu nên bạn tuyệt đối tránh dùng chung với người khác. Bởi khi dùng chung, vô tình chất bẩn từ chiếc lược này sẽ mang sang da đầu của bạn. Thế nên, nếu là những món đồ cá nhân thì đừng nên dùng chung với bất kỳ ai, kể cả là bạn thân hay người thân bạn nhé!

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 4

Chải tóc khi tóc còn ướt

Lúc tóc ướt là thời điểm rất nhạy cảm nên bạn cần tránh chải đầu lúc này. Thay vào đó, hãy dùng khăn thấm nước trên tóc và để tóc khô tự nhiên. Sau đó, bạn dùng các ngón tay để gỡ rối tóc trước chứ không nên chải tóc lúc này.

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 5

Gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu quá nhiều lần trong ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc nhanh khô và tiết ra nhiều gàu hơn. Tùy vào mức độ dầu trên da đầu mà bạn có thể gội đầu khoảng 2 - 3 lần/tuần đủ. Bởi nếu quá nhiều sẽ chỉ làm mất đi lớp dầu tự nhiên và khiến tóc ngày càng yếu hơn.

Đây chính là những sai lầm thường gặp khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu dần - Ảnh 6

Xóa tan nỗi lo tóc bết bằng các mẹo đơn giản này tại nhà, vài phút đã hiệu quả bất ngờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bạn nhanh bết, hãy học ngay 5 mẹo này để có được mái tóc suôn mượt cả ngày.

TIN MỚI NHẤT