Trào lưu mắt giọt lệ Trung Hoa đang làm mưa làm gió được chuyên gia nhận định thế nào?

Làm đẹp 19/08/2021 09:42

Rất nhiều chị em đang ấp ủ giấc mơ sau dịch đi làm mắt giọt lệ Trung Hoa cần phải suy nghĩ lại khi nghe ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Thời gian gần đây, mắt giọt lệ Trung Hoa đang tạo thành trend được nhiều bạn trẻ tò mò, thích thú. Sự bùng nổ mạng xã hội thu hút giới trẻ, trong khi đó, có rất nhiều người không có chuyên môn làm thẩm mỹ tay ngang (spa, hot girl…) quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Rất nhiều hình ảnh khách hàng được chỉnh sửa qua app, trở nên xinh đẹp lung linh, cuốn hút khiến nhiều bạn trẻ chưa kịp tìm hiểu kỹ đã vội tin và đi làm theo trend làm đẹp này để rồi gặp họa đáng tiếc.

ThS.BS Nguyễn Thanh Hùng (Chuyên khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội) chia sẻ, bản thân bác sĩ đã từng gặp khoảng chục ca gặp biến chứng do cắt mắt giọt lệ Trung Hoa. Trong vô số các trường hợp gặp biến chứng do làm đẹp theo trào lưu mang tên mắt giọt lệ Trung Hoa, có một trường hợp khiến bác sĩ nhớ nhất.

ThS.BS Nguyễn Thanh Hùng.

"Đó là một cô gái còn rất trẻ, tìm đến bác sĩ để xin tư vấn nâng mũi. Lúc này, bác sĩ thấy mắt của cô vừa thực hiện hạ tròng giọt lệ Trung Hoa ở một nơi khác khoảng 1 tuần với tình trạng kéo ngửa lật hẳn bờ mí dưới, biến dạng", BS Hùng nhớ lại.

Bác sĩ có tư vấn qua về tình trạng mắt và khuyên cô ấy theo dõi, đi khắc phục sớm nhưng cô gái trẻ vẫn cho rằng sau này sẽ đẹp nên không bận tâm gì. Là người giàu chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, BS Hùng biết rằng với tình trạng này về sau, mắt của cô gái sẽ không thể bình thường được nếu không khắc phục sớm.

BS Hùng chia sẻ, nhiều cô gái theo trend cắt mắt giọt lệ Trung Hoa đã chia sẻ với anh về tình trạng của bản thân sau đó.

Vì sao có nhiều ca cắt mắt giọt lệ Trung Hoa gặp tai biến, biến chứng?

Theo BS Nguyễn Thanh Hùng, những người thực hiện cắt mắt giọt lệ Trung Hoa đa số là những người làm tay ngang - không phải là bác sĩ thẩm mỹ, không có chuyên môn, không hiểu biết về cấu tạo sinh lý chức năng của da và bờ mi dưới.

Những người này thường thực hiện phẫu thuật sau khi học những khóa học cấp tốc 5-7 ngày từ những người cũng không phải là bác sĩ. Bản chất người dạy cũng là những người làm tay ngang khác.

"Do đó, tỷ lệ tai biến, biến chứng rất cao, những ca thành công chỉ là do may mắn", BS Hùng cho biết.

 

Tai biến, biến chứng có thể gặp khi cắt mắt giọt lệ Trung Hoa là gì?

 

Theo BS Hùng, tai biến có thể gặp phải khi thực hiện cắt mắt giọt lệ Trung Hoa là sốc thuốc tê, chảy máu, tụ máu, lây nhiễm HIV, viêm gan, tổn thương nặng nề kết mạc, thậm chí là tổn thương nhãn cầu. Ngoài ra, biến chứng về sau có thể gặp phải là trễ ngửa lật bờ mí gây viêm kết mạc, loét kết mạc, thậm chí viêm loét giác mạc, biến dạng mí mắt, mất thẩm mỹ…

 

 

Phương pháp nào được coi là tối ưu khi thẩm mỹ mắt?

 

BS Hùng khẳng định không có một phương pháp nào được đánh giá là tối ưu nhất khi thẩm mỹ mắt mà chỉ có phương pháp phù hợp nhất với mỗi tình trạng mắt ở mỗi người. Với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ đều cần tiến hành thăm khám, đánh giá cụ thể tình trạng mí mắt mỗi người để lựa chọn một phương pháp cụ thể hoặc có thể phải kết hợp nhiều phương pháp nhằm cải thiện tối đa những nhược điểm tồn tại trên mắt của người đó.

 

 

Muốn cắt mí đẹp, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro cần làm những gì?

Theo BS Hùng, đôi mắt đẹp là ước mơ của tất cả mọi người. Để thẩm mỹ mắt đẹp toàn vẹn, cắt mí đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro không mong muốn, bạn cần:

- Tìm hiểu kỹ về bác sĩ thực hiện (có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề hay không...). Về cơ sở thực hiện có được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ không? Cần lưu ý chỉ có các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, khoa phẫu thuật thẩm mỹ của các bệnh viện đa khoa và bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ mới được phép thực hiện, còn các spa tuyệt đối không được phép.

- Không chạy theo một hình mẫu nào đó vì mỗi người có một đặc điểm khác nhau, các đường nét khuôn mắt, khuôn mặt cũng khác nhau nên không cố để làm giống người này người kia.

- Không lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ phẫu thuật thẩm mỹ khi có nhược điểm và mục đích phẫu thuật là để cải thiện các nhược điểm đó chứ không phải là đẹp rồi nhưng lại muốn theo một trào lưu, theo một trend nhất thời.

6 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả giúp bạn lấy lại chân thon săn chắc ngay tại nhà

Thực tế khi giảm mỡ, bạn không thể kiểm soát mình giảm ở một bộ phận riêng biệt nào trước, mà phải giảm mỡ tổng thể. Tuy nhiên, có một số bài tập có thể giúp bạn làm săn chắc chân, giúp chân trông thon gọn hơn.

TIN MỚI NHẤT