2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da

Làm đẹp 10/12/2023 06:02

Có 2 nguyên liệu này rất giàu collagen, rất thích hợp để chị em chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông nhằm chăm sóc cho làn da của mình.

Vào mùa đông lạnh giá, thời tiết khô hanh, da dễ bị kích ứng và trở nên khô ráp, nhạy cảm. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu collagen để nuôi dưỡng làn da. Có 2 nguyên liệu này rất giàu collagen, rất thích hợp để chị em ăn nhiều vào mùa đông nhằm chăm sóc cho làn da của mình.

1. Da cá

Da cá rất giàu collagen, vitamin E. Những chất này đều tốt cho việc củng cố để có một làn da khỏe đẹp. Collagen có trong da cá chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Collagen có thể giúp tăng độ đàn hồi cho da và giảm các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn. Vitamin E sẽ giúp bảo vệ làn da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và cũng tham gia cải thiện một số bệnh về da liễu như bệnh chàm.

Món gợi ý: Da cá trộn

Nguyên liệu để làm món da cá trộn

300g da cá đông lạnh, 2 quả ớt, một ít rau mùi, 1/2 quả chanh vàng, 2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 2 thìa giấm , 2g muối, 50g lạc rang, một chút dầu ăn.

Cách làm món da cá trộn

1. Rửa thật sạch phần da cá đông lạnh sau đó cắt thành miếng nhỏ. Chanh vàng cắt lát. Rau mùi rửa sạch cắt khúc nhỏ khoảng 2cm. Ớt thái miếng nhỏ, loại bớt hạt. Lạc rang giã dập. Tiếp theo bạn đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó chần da cá trong khoảng 5-10 giây rồi vớt ra ngay. Tiếp đó thả da cá vừa chần vào tô nước đá.

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 1

Bước 2: Khi da cá đủ lạnh, bạn vớt ra và cho vào tô trộn. Sau đó cho rau mùi, chanh vàng thái lát, ớt, lạc rang vào. Thêm muối, đường, giấm, nước tương và chút dầu ô liu vào, trộn đều tay cho ngấm gia vị. 

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 2

Thành phẩm món da cá trộn

Cuối cùng bạn cho phần da cá trộn ra đĩa và thưởng thức. Món da cá trộn thơm ngon với màu sắc bắt mắt hương vị chua cay mặn ngọt đầy đủ. Từng miếng da cá dai và giòn, quyện cùng với các nguyên liệu gia vị ăn rất lôi cuốn. 

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 3

2. Đuôi Heo 

Phụ nữ khi càng lớn tuổi thì càng dễ lão hóa do bị thiếu hụt collagen. Đuôi heo có hàm lượng collagen tương đối cao và cũng rất giàu canxi, rất bổ dưỡng, dễ hấp thu, xương chắc khỏe và da đẹp. Việc ăn đuôi heo sẽ giúp collagen trong cơ thể được bổ sung, giúp làm chậm quá trình da nhăn nheo, khô héo, giúp da trắng sáng, đàn hồi tốt và dẻo dai hơn. 

Món ăn gợi ý: Đuôi heo om

Nguyên liệu để làm món đuôi heo om

1kg đuôi heo, 5g hạt tiêu, 20ml xì dầu, 15g đường phèn, 10g hành lá, 1 viên súp vị xương heo, 30ml rượu gạo (khoảng 2 thìa canh), 8ml hắc xì dầu (khoảng 1/2 thìa canh), một chút dầu ăn, một chút bột ngũ vị hương.

Cách làm món đuôi heo om

Bước 1: Đuôi heo mua về bóp muối và giấm rồi rửa sạch. Sau đó cắt thành từng đoạn rồi cho vào nồi thêm lượng nước vừa đủ. Tiếp đó cho hành lá và một nửa lượng rượu gạo vào nồi. Bật bếp và đun trên lửa lớn. Khi nước sôi bạn vớt bỏ váng, bọt. Đợi khoảng 3 phút, đến khi phần đuôi heo đổi màu hẳn thì vớt ra, rửa sạch rồi để ráo. 

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 4

Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào nồi, thêm đường phèn vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường phèn tan chảy, chuyển màu caramen. Thêm đuôi heo vào và đảo nó đều để được áo một lớp màu đường. Sau đó cho bột ngũ vị hương, xì dầu và hắc xì dầu, viên súp vị xương heo, lượng rượu gạo còn lại và nước vào sao cho ngập nguyên liệu.

Lưu ý: Bạn có thể thay bột ngũ vị hương bằng 2 nhánh hồi, một mẩu quế và 2 lá nguyệt quế.

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 5

Bước 3: Đun lửa lớn cho đến khi nước sôi. Việc cho thêm nước súp đặc vào giúp nước sốt đậm đà dễ bám vào đuôi lợn hơn. Sau đó bạn vặn lửa nhỏ lại, tiếp tục đun liu riu trong 30 phút. Đến khi bạn thấy nước sánh đặc lại thì tắt bếp, cho phần đuôi heo om ra đĩa, rắc hành lá thái nhỏ lên là có thể thưởng thức.

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 6

Thành phẩm món đuôi heo om

Sau khi hoàn thành, món đuôi heo om trông óng ánh bởi phần sốt sánh đặc, rất kích thích thị giác. Đuôi heo om thơm và mềm được "bọc" trong lớp nước sốt đậm đà ngấm đều các gia vị. Món ăn thực sự gây ghiền, ăn mãi không biết chán!

2 loại nguyên liệu giàu collagen, đem chế biến thành món ngon ăn nhiều vào mùa đông sẽ giúp chị em chống khô da - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ảnh: Sohu

Rụng tóc có thể do thiếu hụt 4 loại vitamin này, chuyên gia chỉ rõ lý do và cách bổ sung hợp lý

Trong số các vitamin liên quan đến sức khỏe của tóc, sự thiếu hụt vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin B có liên quan đến tình trạng tóc mỏng.

TIN MỚI NHẤT