Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm

Hậu trường 27/03/2023 06:34

Nam chính ở bộ phim Việt đang gây nhiều chú ý là người dành cả cuộc đời để âm thầm cống hiến cho nghệ thuật.

Ở những ngày đầu lên sóng, bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc từng khiến nhiều khán giả đặt ra câu hỏi rằng nam chính trong phim, người đảm nhận vai Tố là ai. Đọc trong phần thông tin nhân vật, cái tên Bùi Như Lai được đi kèm với danh xưng nghệ sĩ ưu tú, điều này càng khiến khán giả thắc mắc hơn. Sở dĩ có sự thắc mắc này, nhất là đối với khán giả trẻ, là bởi nam nghệ sĩ đã nhiều năm không đóng phim truyền hình, chuyên tâm làm một người cống hiến âm thầm cho nghệ thuật nước nhà.

Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm - Ảnh 1

Trưởng khoa Sân khấu trường Đại học Sân khấu Điện ảnh đóng phim để học trò thấy 

Sinh năm 1979, thời điểm hiện tại, NSƯT Bùi Như Lai đảm nhận cương vị là trưởng khoa Sân khấu ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, ngôi trường mà anh từng theo học. Công việc chính là giảng dạy, vì vậy anh không có nhiều thời gian đóng phim, đã nhiều năm không có tác phẩm mới. Chia sẻ về lần tái xuất này, lý do của nam nghệ sĩ cũng rất đơn giản: vì học trò. Anh bộc bạch: “Nói thực dạy diễn viên sân khấu thì tôi không ngại lắm nhưng nếu dạy diễn xuất truyền hình mà người thầy không có kinh nghiệm thực tế, không được cập nhật thì khó truyền đạt được cho sinh viên lắm.” 

Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm - Ảnh 2

Và dù đã nhiều năm không đóng phim nhưng nghệ sĩ Bùi Như Lai lại có một màn thể hiện thực sự tuyệt vời. Trong phim anh vào vai Tố, con trai cả trong một gia đình ba anh em trai. Ở độ tuổi gần trung niên, anh sống cô độc sau những lần tổn thương. Dù luôn xuất hiện với bộ dạng cục cằn nhưng Tố lại là người lương thiện, tình cảm và hiểu chuyện nhất nhà. Mối quan hệ của anh với cô Nhài cắt tóc và anh bạn thân chua ngoa tên Tú là lý do Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc giữ chân được khán giả. 

Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm - Ảnh 3

Cả đời cống hiến cho nghệ thuật mà không màng danh tiếng 

Không đóng phim nhưng không có nghĩa là nam nghệ sĩ không làm nghệ thuật. Ngoài việc dạy học, anh còn dành cả đời để cống hiến cho sân khấu kịch. Mấy năm gần đây, anh xuất hiện ở sân khấu với vai trò đạo diễn, từng được vinh danh ở Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022 nhờ vở kịch Đến Bờ Bên Kia. Làm một diễn viên, đạo diễn sân khấu dù được giới chuyên đánh giá cao nhưng Bùi Như Lai lại không được nhiều khán giả biết tới. Tuy nhiên anh không coi đó là sự thiệt thòi: “Nghệ sĩ chân chính chỉ cần một nhóm khán giả yêu sân khấu, yêu tác phẩm là đủ.” Một số vở kịch làm nên tên tuổi của NSƯT Bùi Như Lai phải kể đến như: Tái Sinh, Êđíp Làm Vua, Đến Bờ Bên Kia, Đi Qua Ngày Giông Bão,...

Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm - Ảnh 4

NSƯT Bùi Như Lai là người làm nghệ thuật bằng cái tâm, là một người có sức ảnh hưởng tương đối lớn cho diện mạo sân khấu đương đại Việt Nam. Trong khi nhiều nghệ sĩ muốn làm nghề để nổi tiếng thì với NSƯT Bùi Như Lai, anh muốn duy trì sự phát triển của sân khấu kịch và gửi gắm những giá trị cuộc sống vào tác phẩm của mình. 

Nam chính phim Việt giờ vàng này xứng đáng nổi tiếng hơn: Diễn xuất hay còn là giảng viên cực có tâm - Ảnh 5

Ảnh: VTV

Cuộc sống của nam diễn viên ‘lên chùa bán nhang’ ở tuổi 58: Sở hữu nhà lầu, viên mãn cùng vợ và 3 con khiến ai cũng ngưỡng mộ

Tấn Beo - nghệ sĩ hài ở tuổi 58 có cuộc sống viên mãn cùng tổ ấm đủ đầy khiến ai cũng ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT