Minh Hằng chỉ giữ được 1 thai, khuyên phụ nữ điều này nếu sinh con muộn

Hậu trường 26/03/2023 08:00

Minh Hằng tiếp tục chia sẻ về hành trình mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, đặc biệt là những kiến thức sinh sản mà phụ nữ, nhất là phụ nữ sinh muộn cần quan tâm.

Mới đây, Minh Hằng tiếp tục đăng tải video thứ 2 để chia sẻ về hành trình mang thai của mình bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ở video thứ 2, Minh Hằng cho biết hiện tại cô hạnh phúc và cố gắng giữ gìn sức khỏe. Giải thích lý do thụ tinh trong ống nghiệm, Minh Hằng cho biết do tuổi đã cao và kết hôn muộn, điều này đã ảnh hưởng tới chất lượng trứng của cô rất nhiều. Nữ diễn viên còn chia sẻ sau 30 tuổi, sức khoẻ của cô đã khác đi, dễ stress và thậm chí không đến kỳ "rụng dâu". Ngoài ra, Minh Hằng lựa chọn thụ tinh ống nghiệm để sàng lọc phôi là do cô mang gen thiếu máu di truyền Thalassemia.

Minh Hằng chỉ giữ được 1 thai, khuyên phụ nữ điều này nếu sinh con muộn - Ảnh 1
Minh Hằng bắt đầu diện đồ rộng.

 

Cũng trong video, Minh Hằng nghẹn ngào xúc động cho biết cô chỉ giữ được 1 phôi thai do phôi còn lại có chất lượng kém. Ban đầu, Minh Hằng đã có 26 trứng khi tiến hành chọc hút trứng. "Sau 3 ngày chỉ còn 10 phôi chất lượng. Sau 5 ngày chỉ còn 3 phôi. Thực sự là chỉ còn 1 phôi chất lượng cao nhất thôi", Minh Hằng cho hay.

Dù ban đầu bác sĩ đã giải thích những nguy cơ mang song thai nhưng Minh Hằng vẫn muốn đưa hai phôi vào cơ thể. "Mong ước có con của tôi quá lớn. Tôi nghĩ có thế nào thì mình cũng phải thử, cố gắng. Tôi đã rất hy vọng mình có cùng lúc hai thiên thần, nhưng ông Trời cho bao nhiêu thì mình phải lấy bấy nhiêu. Mọi thứ không như mình mong muốn", cô nói.

Minh Hằng chỉ giữ được 1 thai, khuyên phụ nữ điều này nếu sinh con muộn - Ảnh 2
Minh Hằng chia sẻ hành trình mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

 

"Tôi có thói quen ghi nhật ký cho con. Những ngày đầu tôi rất chăm ghi nhật ký, nhưng khi biết tin mình chỉ còn một phôi thai, cuốn nhật ký đã đóng lại. Không phải tôi không thương con nhưng tôi không biết viết gì cho đứa con đã mất. Tôi rất buồn và mất một tháng để có thể bắt nhịp rồi tiếp tục viết nhật ký. Tôi cũng chấp nhận việc ông trời chỉ cho tôi một người con. Từ đó, tôi và ông xã quan niệm được bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Hiện tại, tôi cũng rất thoải mái".

Theo Minh Hằng, thời gian đầu, cô cố gắng đi nhẹ nhàng, thậm chí tắm cũng lo sợ nước nóng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cũng trong khoảng thời gian đó, cô vướng lịch trình bận rộn nên đôi lần khó thở. Khi đi khám, Minh Hằng được bác sĩ cảnh báo có 10% nguy cơ sảy thai. Sau đó, cô điều chỉnh hoạt động, ăn nhiều rau xanh.

Minh Hằng chỉ giữ được 1 thai, khuyên phụ nữ điều này nếu sinh con muộn - Ảnh 3

Ngoài ra chia sẻ về sự đồng hành của ông xã, Minh Hằng còn hài hước cho biết ông xã chính là "siêu nhân tiêm chích" vì sẵn sàng nhận trách nhiệm thay các y tá. "Khi bác sĩ yêu cầu tiêm kích trứng liên tục và phải đúng ngày đúng giờ. Chồng của tôi đã xung phong để anh chích cho. Bởi vì y tá đến nhiều khi là mình đang đi quay, có lịch trình bay đi nước ngoài", Minh Hằng chia sẻ.

Người đẹp 8x cho biết ông xã đã cầm ống tiêm và mang lên máy bay để tiến hành tiêm kích trứng cho cô. Nam doanh nhân cũng chính là người đưa Minh Hằng đi mua sắm khi cô ngồi trên xe lăn vì mong muốn có thai kỳ khoẻ mạnh. Vợ chồng nữ diễn viên đang hạnh phúc chuẩn bị chào đón sự ra đời của thiên thần nhỏ.

Hiện Minhh Hằng đang ở tuần thứ 17 thai kỳ. Đây là giai đoạn cô có thể tập thể thao nhẹ nhàng để giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt, tránh phù nề sau này. Cô xin tư vấn kỹ lưỡng từ các chuyên gia, lập chế độ làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, kết hợp hai bộ môn yoga và pilates. Người đẹp cảm thấy hạnh phúc vì có người chồng tâm lý đồng hành những ngày này.

Minh Hằng sau khi lấy chồng: Sự nghiệp lẫn nhan sắc thăng hạng, hạnh phúc có con đầu lòng

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Minh Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT