Hoa hậu Thùy Tiên vinh dự đại diện thanh niên VN phát biểu tại Đối thoại của Tổng Thư ký ASEAN

Hậu trường 22/04/2024 19:29

Hoa hậu Thùy Tiên đã chia sẻ về vấn đề thế hệ trẻ đang mất kết nối với những giá trị truyền thống.

Ngày 22/4, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN. Thùy Tiên là gương mặt đại diện thanh niên Việt Nam phát biểu, đóng góp ý kiến về vai trò của thanh niên ASEAN nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng đối với tương lai ASEAN, hướng tới xây dựng một cộng đồng thịnh vượng và phát triển bền vững.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024” của Việt Nam. Với khả năng truyền tải mạch lạc, khả năng ngoại ngữ tốt, tại sự kiện quốc tế lần này, Thùy Tiên được giao nhiệm vụ phát biểu bằng tiếng Anh. Trong bài nói của mình, Gương mặt Việt Nam tiêu biểu 2021 chia sẻ về vấn đề thế hệ trẻ đang mất kết nối với những giá trị truyền thống.

Hoa hậu Thùy Tiên vinh dự đại diện thanh niên VN phát biểu tại Đối thoại của Tổng Thư ký ASEAN - Ảnh 1
Gương mặt Việt Nam tiêu biểu 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN

Tại diễn đàn, Thùy Tiên phát biểu: “Chúng ta không thể phủ nhận rằng giá trị văn hóa truyền thống là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi quốc gia nói riêng và cả khu vực ASEAN nói chung. Khẳng định tầm quan trọng của văn hóa, Lãnh tụ Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân văn hóa thế giới đã nói ‘Văn hóa soi đường cho quốc dân đi’. Việc gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống ấy không chỉ để tôn vinh quá khứ, mà còn nhằm tạo lập những cơ hội mới cho hiện tại và tương lai, hình thành nên nguồn lực quý báu cho sự phát triển kinh tế và xã hội”.

“Gìn giữ và phát huy nền văn hóa truyền thống là nền tảng vững chắc để xây dựng một nền văn hóa hiện đại nhưng mang đậm bản sắc riêng của mỗi quốc gia, qua đó góp phần vào xây dựng bản sắc độc đáo của ASEAN và hội nhập vào cộng đồng quốc tế” - Hoa hậu Thùy Tiên nhấn mạnh. 

Hoa hậu Thùy Tiên vinh dự đại diện thanh niên VN phát biểu tại Đối thoại của Tổng Thư ký ASEAN - Ảnh 2
Thùy Tiên có phần phát biểu ấn tượng tại buổi đối thoại.

 

Việc Hoa hậu Thùy Tiên được lựa chọn là đại diện thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình Đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN cho thấy cô là hình mẫu người trẻ có đủ tố chất truyền cảm hứng đến với cộng đồng, là một trong số 213 triệu thanh niên của ASEAN sẵn sàng tiếp nối, kế thừa để ASEAN nói riêng và thế giới nói chung ngày càng toàn diện, tự cường, năng động và hài hòa.

 

Hoa hậu cảm thấy vinh dự khi có được cơ hội này. Người đẹp hy vọng có thể góp một phần nhỏ để truyền tải một chút thông điệp ý nghĩa bởi thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN. Thanh niên là thế hệ tiếp nối, kế thừa để ASEAN ngày càng toàn diện, tự cường, năng động và hài hòa.

Hoa hậu Thùy Tiên vinh dự đại diện thanh niên VN phát biểu tại Đối thoại của Tổng Thư ký ASEAN - Ảnh 3
Hoa hậu Thuỳ Tiên cùng các khách mời trong sự kiện vào chiều 22/4

 

Tham dự trực tiếp tại sự kiện có 250 đại biểu gồm: Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt; Đại sứ và thanh niên đến từ Đại sứ quán các nước ASEAN và Timor Leste tại Việt Nam; đại diện thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; đại biểu khách mời Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện thanh niên các Bộ, ngành; đại diện sinh viên các trường đại học ở Hà Nội. Tham dự qua kết nối trực tuyến có đại diện Ban Thư ký ASEAN; đại diện thanh niên các nước ASEAN, đại diện các tỉnh/thành đoàn của Việt Nam.

Nối gót Thuỳ Tiên, Đỗ Mỹ Linh, 1 nàng hậu đăng ký hiến tạng trước ngày sinh nhật 19 tuổi, lúc đặt bút ký tên vẫn giấu nhẹm với bố mẹ

"Năm 19 tuổi em không biết từ đâu em có động lực mạnh mẽ làm như vậy. Em đưa ra quyết định đó nhanh lắm, chỉ vài tháng trước khi em 19 tuổi thôi", người đẹp này chia sẻ về quyết định hiến tạng vô cùng ý nghĩa.

TIN MỚI NHẤT