BTC Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long lên tiếng khi Nam Em đòi khởi kiện vì bị tước quyền

Hậu trường 02/03/2024 11:03

Ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 thông báo ngưng hợp tác với đương kim Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, vào vào chiều 29/2, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long xác nhận, Nam Em sẽ không đồng hành cùng cuộc thi dù đang trong giai đoạn còn đương nhiệm. Nguyên nhân được cho là hình ảnh của người đẹp không còn đúng với tiêu chí và mục tiêu mà cuộc thi mong muốn hướng tới.

Phía Ban tổ chức Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long viết trong thông cáo: "Với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp nhân cách - trí tuệ - sắc đẹp, cũng như rèn luyện bản lĩnh, tư duy và tài năng của phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 nhận thấy đương kim Hoa hậu Nguyễn Thị Lệ Nam Em không phù hợp với tiêu chí và hình ảnh mà cuộc thi muốn hướng tới nên sẽ không đồng hành cùng cuộc thi trong xuyên suốt quá trình cuộc thi diễn ra".

BTC Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long lên tiếng khi Nam Em đòi khởi kiện vì bị tước quyền - Ảnh 1
Nam Em hiện đang là cái tên gây bão mạng xã hội suốt nhiều ngày vừa qua khi có những phát ngôn "bóc phốt" showbiz

Theo thông tin từ báo Dân trí, BTC Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long để nhận phản hồi về sự việc. Đơn vị này cho biết, ở thời điểm nhạy cảm như hiện tại, họ xin giữ im lặng và sẽ trả lời vào một thời điểm thích hợp nhất. Trường hợp, nếu phía Nam Em gửi đơn kiện, họ sẽ phản hồi sau. 

Từ việc tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long đơn phương chấm dứt hợp tác với Nam Em gây tranh luận, phóng viên đã liên hệ thêm cho ông Phúc Nguyễn - nhà sáng lập Leading Media, đơn vị từng nắm giữ bản quyền nhiều cuộc thi hoa hậu, nam vương - để tìm hiểu thêm về tiêu chí, quy chế của các cuộc thi nhan sắc hiện tại.

BTC Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long lên tiếng khi Nam Em đòi khởi kiện vì bị tước quyền - Ảnh 2
Ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long 2024 thông báo ngưng hợp tác với đương kim Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long

Ông Phúc Nguyễn cho biết, tùy vào nội dung hợp đồng ký kết của BTC cuộc thi với người đương nhiệm mà có những quy chế, tiêu chí khác nhau. 

Riêng đối với các cuộc thi do Leading Media tổ chức, ông cho biết BTC được quyền tước bỏ quyền đồng hành nếu người đương nhiệm vi phạm những quy chế, điều khoản trong hợp đồng. Theo đó, trách nhiệm của hoa hậu và nam vương là phải tuân thủ pháp luật, có đạo đức và có cách hành xử phù hợp với những quy chuẩn của cộng đồng.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh tiết lộ quá trình chữa hiếm muộn của Bà Nhân Vlog, đồng ý tha thứ vì 'Con người không có ai hoàn hảo hết'

Việc "gương vỡ lại lành" giữa Bà Nhân Vlog và bác sĩ Thịnh là điều hiếm ai nghĩ tới sau lùm xùm thụ tinh nhân tạo vào năm ngoái.

TIN MỚI NHẤT