1 sao Việt từng "dở khóc dở cười" tiết lộ kết quả thi có 4 điểm 10 nhưng lại tốt nghiệp loại trung bình

Hậu trường 29/06/2023 15:36

Nhân dịp đang diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, ca sĩ này bất ngờ chia sẻ lại kết quả thi khiến dân tình bất ngờ.

Song song với sự nghiệp ổn định, Vũ Cát Tường - Á quân The Voice 2013 còn được biết đến là sao Việt có học vấn cực khủng. Dù vừa học vừa theo đuổi đam mê ca hát nhưng Vũ Cát Tường đạt bảng điểm toàn loại A, kết quả cuối kỳ cũng thuộc top đầu trong lớp đại học. Năm 2015, Vũ Cát Tường tốt nghiệp kỹ sư loại giỏi ngành Kỹ thuật Y sinh của Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia TP. HCM). 

Mới đây, Vũ Cát Tường còn có tiết lộ gây bất ngờ về kết quả kỳ thi tốt nghiệp cách đây hơn 10 năm. Theo đó, Vũ Cát Tường xuất sắc đạt điểm 10 các môn Toán, Lý, Hoá, Anh và điểm 7 cho các môn Sử, Địa. Thế nhưng Vũ Cát Tường lại bị xếp loại tốt nghiệp trung bình chỉ vì con số 5,5 điểm môn Văn. 

Thời điểm 10 năm trước, điều kiện để xếp tốt nghiệp căn cứ vào điểm xếp loại cả năm lớp 12, hạnh kiểm và điểm thi xếp loại tốt nghiệp, trong số các điểm thi xếp loại tốt nghiệp nếu có bài thi dưới điểm 6 thì bị đánh giá tốt nghiệp loại trung bình.

1 sao Việt từng 'dở khóc dở cười' tiết lộ kết quả thi có 4 điểm 10 nhưng lại tốt nghiệp loại trung bình - Ảnh 1
Vũ Cát Tường bị xếp loại tốt nghiệp THPT trung bình vì điểm 5,5 môn Văn

Vũ Cát Tường gửi lời động viên các học sinh đang bước vào kỳ thi quan trọng: "Xưa Tường thi Toán Lý Hoá Anh 10 điểm, mà Văn có 5,5 điểm thành ra vẫn tốt nghiệp chỉ loại trung bình thôi. Nên các em cứ bình tĩnh thi để đủ điểm đậu được rồi, đường đời còn dài và còn nhiều bài kiểm tra lắm". 

1 sao Việt từng 'dở khóc dở cười' tiết lộ kết quả thi có 4 điểm 10 nhưng lại tốt nghiệp loại trung bình - Ảnh 2
Đến khi vào đại học, Vũ Cát Tường lấy lại phong độ với bản điểm ấn tượng

Vũ Cát Tường sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, bố mẹ ly hôn nên bản thân luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học. Thời điểm thi The Voice 2013, Vũ Cát Tường phải làm việc gấp nhiều lần để đảm bảo tiến độ học tập. 

Khi tốt nghiệp loại giỏi, Vũ Cát Tường từng nói: "Tường đã hoàn thành quá trình học đại học, trở thành một kỹ sư và được thỏa sức sống thật sự trọn vẹn cùng âm nhạc. Sau này, Tường chưa biết mình sẽ có những nhánh rẽ nào khác nữa, nhưng hiện tại, Tường muốn sống trọn vẹn cùng âm nhạc". 

1 sao Việt từng 'dở khóc dở cười' tiết lộ kết quả thi có 4 điểm 10 nhưng lại tốt nghiệp loại trung bình - Ảnh 3
Hiện tại, Vũ Cát Tường vẫn tham đuổi đam mê âm nhạc và có lượng người hâm mộ nhất định

Ảnh: Tổng hợp

Vũ Cát Tường lần đầu công khai danh tính bạn gái, hé lộ khoảnh khắc ngọt ngào bên cạnh 'nửa kia'

Mới đây, trong video ghi lại chuyến trekking được đăng tải trên Youtube, nữ ca sĩ Vũ Cát Tường lần đầu công khai chia sẻ về bạn gái.

TIN MỚI NHẤT