Nhà làm phim trẻ nổi tiếng bỏ mạng khi đi lặn

Giải trí 05/02/2017 09:32

Chính quyền xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của Rob Stewart ở dưới nước sau khi nhà làm phim 37 tuổi mất tích trong lúc đang đi lặn từ hôm 31/1.

Lực lượng Tuần duyên nước Mỹ thông báo thi thể của Rob Stewart đã được tìm thấy ở vùng Florida Keys vào ngày 4/2.

Nhà làm phim và nghiên cứu sinh vật học biển 37 tuổi người Canada bị mất tích trong lúc anh đang đi lặn để thăm dò xác tàu Queen of Nassau nhằm ghi hình phần tiếp theo cho tác phẩm tài liệu Sharkwater hôm 31/1.

Nha lam phim tre noi tieng bo mang khi di lan hinh anh 1
Xác của Rob Stewart được tìm thấy sau khi anh mất tích bốn ngày dưới đáy biển. Ảnh: Outnow.

Trên website chính thức của bộ phim, gia đình anh viết: “Rob đã được tìm thấy, bình an giữa lòng đại dương. Chúng tôi xin được gửi lời biết ơn sâu sắc tới những ai đã tham gia giúp đỡ quá trình tìm kiếm, và cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng Rob qua đời khi đang làm điều mà bản thân yêu thích.

Chúng tôi sẽ tìm cách tri ân những gì mà Rob để lại. Gia đình nhà Stewart đồng thời mong muốn có chút thời gian riêng tư vào thời gian này. Cảm ơn mọi người”.

Trước đó, chính quyền và hãng phát hành D Films đã kêu gọi người dân trong vùng tham gia giúp đỡ tìm kiếm và giải cứu người bị nạn bằng thuyền cùng đèn rọi. Song, bất chấp những nỗ lực không kể ngày đêm của họ, Rob Stewart đã ra đi mãi mãi.

Rob Stewart được biết đến nhiều nhất qua tác phẩm Sharkwater (2006). Bộ phim tài liệu được giới phê bình đánh giá cao, đồng thời giúp luật cấm khai thác vi cá mập được ban hành tại nhiều nơi trên thế giới. Theo trang IMDb, Sharkwater đã thắng hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ sau khi trình chiếu.

Nha lam phim tre noi tieng bo mang khi di lan hinh anh 2
Nhà làm phim 37 tuổi là tác giả của bộ phim tài liệu nổi tiếng Sharkwater (2006). Ảnh: Outnow.

Nhà làm phim Canada cũng là người nổi tiếng với tình yêu đối với đại dương và niềm đam mê dành cho bộ môn lặn bình khí. Bên cạnh sự nghiệp đạo diễn, anh còn nhận bằng sinh vật học tại Đại học Western Ontario.

Phần tiếp theo của Sharkwater dự kiến mang tên Revolution. Theo Rob Stewart trước khi qua đời, anh muốn tiếp tục chỉ ra những hiểm họa mà con người gây ra đối với hệ sinh thái biển, cũng như đánh động giới trẻ trong việc tham gia chung tay bảo vệ môi trường.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT