Một thứ trong khách sạn có thể ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới

Du lịch 03/07/2023 12:28

Mới đây, tờ The Sun của Anh đăng tải một bài viết cảnh báo một thiết bị trong khách sạn có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới.

Cụ thể, các chuyên gia cảnh báo điều hòa không khí trong phòng khách sạn là thứ có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại.

Những cơn gió mát có thể mang lại cảm giác tuyệt vời sau một ngày nắng nóng, thế nhưng chúng cũng sự có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nếu điều hòa không được bảo trì thường xuyên.

Dược sĩ cao cấp ở Anh, cô Nyrah Saleem, mới đây chia sẻ: "Nói chung, một thiết bị điều hòa không khí được bảo trì tốt sẽ không khiến bạn bị ốm".

"Tuy nhiên, một thiết bị điều hòa không được bảo trì, bị tích tụ nước, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nếu nó hút vào không khí chứa virus và vi khuẩn - đặc biệt nếu nấm mốc hoặc vi khuẩn phát triển bên trong".

Một thứ trong khách sạn có thể ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới - Ảnh 1
Ảnh minh họa một phòng khách sạn.

Thông thường, bạn có thể bị đau họng, khô miệng, khó thở, hắt hơi, kích ứng da, đau đầu hoặc mệt mỏi. Nhưng thường xuyên hít thở không khí chứa đầy vi trùng có thể gây căn bệnh nhiễm trùng phổi gọi là Legionnaires - một loại viêm phổi nặng.

Theo Dịch vụ Y tế Anh (NHS), bạn có thể mắc bệnh Legionnaires nếu hít phải những giọt nước nhỏ chứa vi khuẩn gây bệnh.

Căn bệnh này có thể lây lan ở những nơi như khách sạn, bệnh viện hoặc văn phòng, nơi vi khuẩn xâm nhập vào máy lạnh, máy làm ẩm, bồn tắm nước nóng hoặc bể bơi.

Mặc dù căn bệnh này không phổ biến (có khoảng 15 trường hợp trên 1 triệu người mỗi năm ở Châu Âu, Úc và Hoa Kỳ), nhưng nó có thể "rất nghiêm trọng".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết cứ 10 người mắc bệnh này thì có một người sẽ chết do biến chứng suy hô hấp hoặc suy tạng.

Các triệu chứng được báo cáo thường xuyên nhất của Legionnaires bao gồm:

- Ho

- Khó thở

- Đau ngực

- Sốt cao

- Các triệu chứng giống như cúm

Một số người mắc bệnh Legionnaires cần được điều trị tại bệnh viện, bao gồm thuốc kháng sinh tiêm tĩnh mạch, oxy và máy thở.

Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để tránh bị bệnh là bảo dưỡng hệ thống điều hòa không khí ít nhất một lần một năm.

Nhưng Nyrah cho biết nếu bạn đi nghỉ, bạn nên chọn những khách sạn uy tín, "ưu tiên sự sạch sẽ" và yêu cầu thay bộ lọc không khí nếu cảm thấy lo lắng.

(Nguồn: The Sun)

 

Nữ tiếp viên hàng không tiết lộ điều nên biết để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn

Những điều cô ấy đã làm để lưu trú an toàn trong khách sạn là gì?

TIN MỚI NHẤT