Thực hư hình ảnh ngôi nhà 5 tầng nghiêng như sắp đổ tại Hà Nam

Thị trường 20/01/2019 11:43

Những ngày qua, hình ảnh về một ngôi nhà 5 tầng màu vàng bị nghiêng hẳn sang một bên xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng này hoàn toàn có thật và nằm ở Hà Nam. Vì ngôi nhà quá lớn, lại nằm ngay mặt đường, nên khi bị nghiêng đã thu hút sự hiếu kỳ của những người đi đường.

Qua tìm hiểu được biết, ngôi nhà trên của hai vợ chồng ông Hùng, bà Mơ tại xã Đức Lý (huyện Lý Nhân, Hà Nam). Ngôi nhà được xây cách đây không lâu nhưng đã nghiêng sang phải một cách nghiêm trọng. Độ nghiêng tính từ tầng 5 xuống tầng 1 là khoảng 1m.

Thực hư hình ảnh ngôi nhà 5 tầng nghiêng như sắp đổ tại Hà Nam - Ảnh 1

Hình ảnh ngôi nhà 5 tầng mới xây xong của gia đình ông Hùng bị nghiêng sau khi được xây xong.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Thăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân cho biết, ngay sau khi được thông tin về ngôi nhà này, các đơn vị chức năng đã kiểm tra và yêu cầu chủ nhà không được sử dụng nhà và các hộ xung quanh chuyển tạm thời để đảm bảo an toàn.

Về nguyên nhân khiến ngôi nhà có độ nghiêng lớn như trên, ông Nguyễn Quang Phi, Chủ tịch UBND xã Đức Lý cho biết, có thể do thợ thi công xử lý vấn đề nền móng không tốt.

Ông Phi nói: "Theo tôi nắm được, độ nghiêng của ngôi nhà tính từ tầng 5 xuống tầng 1 khoảng gần 1m. Đây là độ nghiêng rất lớn và có thể xảy ra sự cố đổ sập nên chúng tôi đã tư vấn để gia đình khắc phục độ nghiêng của ngôi nhà nhưng sau nhiều lần vẫn không có kết quả.

Bên cạnh đó, vấn đề kinh phí để thực hiện việc khắc phục khá tốn kém, lên tới vài trăm triệu đồng nên họ chưa làm được ngay”.

Được biết, phía UBND xã Đức Lý đã yêu cầu và khuyến cáo gia đình ông Hùng không nên ở tại ngôi nhà bị nghiêng, đồng thời các hộ gia đình xung quanh cũng phải dọn đồ đạc, không được ngủ tại nhà vào buổi tối, đề phòng ngôi nhà nghiêng xảy ra sự cố sập đổ gây nguy hiểm.

Thanh lọc đại gia bất động sản 'tay không bắt giặc'

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo, thị trường bất động sản (BĐS) năm 2019 sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm để thanh lọc những chủ đầu tư yếu kém “tay không bắt giặc”, đồng thời điều chỉnh nguồn cung theo hướng cân bằng hơn về tỉ lệ sản phẩm và sát hơn với nhu cầu của người dùng.

TIN MỚI NHẤT