Dự án Long Thượng Riverside: Có đang quảng cáo 'lừa đảo', dẫn dụ khách hàng?

Thị trường 18/01/2019 10:28

Khi dự án Long Thượng Riverside “lùm xùm” trong sai phạm xây dựng, một đơn vị môi giới đổi tên thành Long Thượng Riverside và tiếp tục dẫn dụ khách hàng bằng những lời quảng cáo thổi phồng.

MLand Việt Nam có đang lừa đảo?

Dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu – Long Thượng do Công ty TNHH Đầu tư – kinh doanh bất động sản Long Thượng Lộc (Công ty Long Thượng Lộc) làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 40 ha, trong đó hơn 22 ha dành cho đất ở, 13 ha là đất giao thông và 5 ha là khuôn viên dành cho cây xanh.

Tổng số nền quy hoạch là 222 nền nhà phố, diện tích mỗi nền từ 83 - 100 m2.

Phối cảnh của dự án
Phối cảnh của dự án

Về mặt pháp lý, ngày 31/10/2018, Công ty Long Thượng Lộc đã được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 121/GPXD để xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng.

Khu đất ở dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu – Long Thượng là thuộc diện đất công và được UBND UBND tỉnh Long An cho chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất tại Văn bản số 928/UBND-KT ngày 18/3/2015.

Ngày 27/9/2016, UBND tỉnh Long An đã ban hành các quyết định về việc phê duyệt phương án bán đấu giá. Theo đó, qua đấu giá, bà Trương Ngọc Hiền Khanh là người đã trúng đấu giá và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, bà Khanh đã thực hiện thủ tục góp vốn vào Công ty Long Thượng Lộc để thực hiện dự án.

Ngày 6/5/2018, Công ty CP First Real Miền Nam công bố mở bán đợt 1 dự án Trị Yên Riverside, khi dự án không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Ngày 29/10/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ban hành Quyết định số 15/XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư, do đã có hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Trước những “lùm xùm”, ngày 6/1/2019, MLand Việt Nam lại công bố mở bán dự án này với tên gọi mới Long Thượng Riverside (Được biết, MLand Việt Nam sẽ mở bán đợt 2 vào quý II/2019).

Điều đáng nói, tại buổi mở bán dự án, lãnh đạo MLand Việt Nam đã có những lời quảng cáo “thổi phồng” sẽ tạo ra một khu Los Angeles tại Long An. Bên cạnh đó, các mối giới đã giới thiệu nhiều tiện ích ở dự án dù không năm trong phê duyệt 1/500 để dụ người mua xuống tiền.

Điển hình điển là các tiện ích: Khu compound có camera an ninh 24/24, trung tâm thương mại, trường tiểu học, trường mẫu giáo, cầu cảnh quan, khu vui chơi trẻ em.

Trả lời trên báo chí vào ngày 14/1/2019, ông hiện Sở TN-MT chưa nhận được hồ sơ chuyển nhượng dự án này. Bên cạnh đó, phía Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các thông tin được phản ánh.

Trả lời báo chí, Luật sư Trần Đức Phượng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, các hành vi quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo, có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng.

Dân khổ vì dự án!

Thời gian qua, người dân ở gần dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu – Long Thượng đã khổ sở khi phải sống trong cảnh ngập nước vì chính quyền hẫu thuẫn để doanh nghiệp lấp sông Cầu Tràm (còn gọi là rạch Trị Yên) làm dự án khiến dòng chảy bị bóp chẹt.

Trả lời báo chí, người dân cho biết khu vực dự án trước đây là khúc sông rộng hơn 30 m, dài khoảng 1.000m, là một nhánh của sông Cần Giuộc chảy qua thị trấn Cần Giuộc qua các xã Trường Bình, Mỹ Lộc, Phước Hậu, Long Thượng.

Năm 2016, UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương và huyện Cần Giuộc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho phép Công ty Long Thượng Lộc thực hiện dự án khu dân cư liên xã Phước Hậu – Long Thượng ngay tại con sông trên.

Từ đó, cứ tới mùa mưa thì xảy ra tình trạng ngập úng nhà dân khiến cuộc sống bị đảo lộn. Nhiều lần người dân đã phản ánh sự việc lên chính quyền và chủ đầu tư dự án nhưng vẫn được xử lý triệt để.

Người dân phản ánh về tình trạng ngập úng do ảnh hưởng của dự án.
Người dân phản ánh về tình trạng ngập úng do ảnh hưởng của dự án.

Luật sư Trần Thái Bình, Công ty Luật LNT & Partner, cho rằng, nếu con rạch có chiều rộng tới hơn 30m, thì cũng là con sông quan trọng. Do đó, chính quyền địa phương không thể đơn phương, tự ý ra quyết định lấp đi được. Nếu con rạch nhỏ, tiêu thoát nước trong nội đồng thì địa phương có thể quyết định được.

Theo luật sư Bình: “Nếu ảnh huởng thì người dân có quyền khiếu nại tới các cơ quan nhà nước. Cụ thể như UBND tỉnh, cơ quan thanh tra tỉnh, HĐND tỉnh để được bảo vệ quyền lợi”.

Chi 2 tỷ mua lô đất dự án New City Phố Nối, khách hàng chịu phí dịch vụ gần 600 triệu

Không ngừng khẳng định vị trí sinh lời và tốc độ bán hàng choáng váng, giới “cò đất” bán dự án khu đô thị New City Phố Nối (Hưng Yên) còn tư vấn, giá lô đất nền xây biệt thự, liền kề, shophouse… được ghi trong hợp đồng chuyển nhượng thấp hơn giá thực tế mà khách hàng phải thanh toán.

TIN MỚI NHẤT