Capella Holdings tiếp tục cơi nới cao ốc The One Saigon

Thị trường 27/07/2019 06:00

Cao ốc The One Saigon tại trung tâm TP.HCM đã bị chủ đầu tư Capella Holdings (trước đây là Ben Thanh Land) tự ý cơi nới xây thêm tầng để kinh doanh nhà hàng, quán bar trái quy định.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có công văn phản hồi về quán bar mọc trên nóc cao ốc The One Saigon khiến người dân bức xúc.

Việc chủ đầu tư tòa nhà này tự ý mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng đã được Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố.

Capella Holdings tiếp tục cơi nới cao ốc The One Saigon - Ảnh 1

Quán bar mọc trên nóc cao ốc The One Saigon.

Trước đó, một tòa nhà khác của Tập đoàn Capella Holdings là Capella Gallery Hall cũng bị xử phạt vì cơi nới và xây dựng không phép.

Cụ thể, UBND quận 10, TP.HCM đã ra quyết định số 9221/QĐ-XDVPHC xử phạt vị phạm hành chính đối với Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô 40 triệu đồng do công ty này đã có hành vi sai phạm trong hoạt động xây dựng tại Trung tâm tiệc cưới Capella Gallery Hall, địa chỉ số 24 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Theo đó, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô đã có hành vi vi phạm thi công sửa chữa, cải tạo công trình không có giấy phép của cơ quan chức năng tại Trung tâm tiệc cưới Capella Gallery Hall, với tổng diện tích xây dựng không phép hơn 200m2.

Ngoài số tiền bị phạt 40 triệu đồng, cơ quan chức năng còn đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô chấp hành đầy đủ nội dung xử phạt. Trong vòng 60 ngày công ty này phải liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để hướng dẫn thủ tục pháp lý có liên quan đến việc cấp phép xây dựng tại công trình nói trên.

Hiện nay, tại TP.HCM đang có trào lưu xây dựng quán bar trên sân thượng. Có thể kể đến One Plus Beer Club tại sân thượng, tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1; Vuvuzela tại sân thượng tòa nhà Zen Plaza, đường Nguyễn Trãi, quận 1; Chill Sky Bar, trên tầng 26 - 27 tòa nhà AB Tower, số 76A Lê Lai phường Bến Thành, quận 1; Shri Restaurant & Lounge,  trên đỉnh tòa nhà Centec Tower, số 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3;…

Nhưng trong thực tế một số trường hợp, việc xây thêm tầng phục vụ mục đích kinh doanh đang được cảnh báo là nguy cơ gây mất an ninh - an toàn cho các cư dân xung quanh.

Cà phê giảm cân CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng?

Theo giới thiệu, CQ Slim Coffee được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Chanel Châu. Nhưng điều đáng lạ, trên bao bì sản phẩm này hoàn toàn bằng tiếng Việt, không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy, đây là sản phẩm nhập khẩu. Điều này khiến người tiêu dùng bất an, lo lắng và nghi ngờ CQ Slim Coffee đang đánh lừa người tiêu dùng.

TIN MỚI NHẤT