Vụ bé gái ở Hà Giang bị chó chưa tiêm phòng dại cắn trọng thương, hiện giờ sức khỏe ra sao?

Đời sống 28/03/2024 21:26

Trong số những người bị thương, H.A, 5 tuổi bị nặng nhất nên đã được chuyển xuống Hà Nội điều trị và tiếp tục theo dõi, đáng nói con chó cắn bé gái chưa được tiêm phòng dại.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 28/3, mạng xã hội chia sẻ đoạn video một bé gái ở Hà Giang đang chơi ở vỉa hè thì bị một con chó lao đến tấn công liên tục. Bé gái khác đứng bên cạnh hốt hoảng bỏ chạy. Nghe tiếng la hét, người dân xung quanh vội chạy đến giải cứu bé gái. Được biết sự việc xảy ra tại thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) vào tối 27/3.

Chị Trịnh Quỳnh Dung cho biết khoảng 20h50 ngày 27/3, con gái 5 tuổi đang chơi trên vỉa hè cách nhà 50m, thì bị một con chó màu vàng từ đâu lao tới chồm lên người giằng xé.

Vụ bé gái ở Hà Giang bị chó chưa tiêm phòng dại cắn trọng thương, hiện giờ sức khỏe ra sao? - Ảnh 1
Bé gái bị chó tấn công be bét máu. Ảnh: Báo Dân Trí.

Bé gái được người dân bế về nhà. Nhìn con be bét máu, chị Dung hốt hoảng, bủn rủn chân tay, nói "không sống nổi". Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Bắc Quang, bệnh nhi được chuyển xuống bệnh viện ở Hà Nội ngay trong đêm. Chị Dung cho biết con gái có khoảng 8 vết thương ở mặt, tay và môi, đã được bác sĩ tiêm phòng dại, theo dõi tại bệnh viện.

Theo Người Đưa Tin, ngay sau đó, bé gái được sơ cấp cứu và tiêm huyết thanh, tiêm vắc xin phòng dại tại bệnh viện địa phương. Ngày 28/3, bé H.A được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Khi vào khoa cấp cứu, BV Nhi Trung ương, bé gái tỉnh táo, chơi ngoan, các vấn đề hô hấp và huyết động ổn định. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định trẻ có tổn thương xây xát nông lẫn vài điểm vết thương nhỏ sâu vùng cánh tay, vai, cạnh mắt và vùng môi trên bên phải.

Vụ bé gái ở Hà Giang bị chó chưa tiêm phòng dại cắn trọng thương, hiện giờ sức khỏe ra sao? - Ảnh 2
Bé H.A được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi, điều trị. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Hiện bé A đang được các bác sĩ truyền dịch, dùng kháng sinh để dự phòng nhiễm trùng, giảm đau và tiến hành phẫu thuật để cắt lọc làm sạch các vết thương. Đồng thời, bệnh nhi được tiêm phòng các vắc xin phòng dại theo kế hoạch và theo dõi tiếp theo để phát hiện kịp thời các biến chứng sau chó cắn.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Việt Quang, cho biết trong tối 27/3, con chó thả rông không đeo rọ mõm đã tấn công người dân tại các tổ dân phố 4, 5 và 7. Sự việc khiến 4 người (gồm 3 trẻ em và một người lớn) bị thương. Trong đó, con gái chị Dung bị thương nặng nhất, chuyển xuống Hà Nội điều trị.

Chính quyền cho hay chưa thể xác định nguồn gốc của con vật do nó chạy qua nhiều tổ dân phố. Sau khi xảy ra việc chó tấn công người, người dân đã vây bắt và tiêu hủy nó.

Bàng hoàng khoảnh khắc bé gái 5 tuổi bị chó lao vào cắn xé khi đang chơi trên vỉa hè

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyên bé gái bị một con chó bất ngờ lao vào cắn khi đang chơi trên vỉa hè. Đi kèm là hình ảnh bé gái bị thương ở vùng mặt, máu dính ra quần áo, tay chân. Sự việc xảy ra ở thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang).

TIN MỚI NHẤT