Hai vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ liên tục xây dựng hình ảnh giàu sang trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ.
- 'Chiến thần livestream' Võ Hà Linh bị tố bán hàng phá giá, Quản lý thị trường vào cuộc
- Vợ chồng Đoàn Di Băng công khai xin lỗi sau loạt sản phẩm dầu gội, kem chống nắng bị thu hồi
Theo thông tin từ VietNamNet, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã chính thức ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (sản xuất vào đầu năm 2025, hạn sử dụng đến đầu năm 2027).
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chỉ số chống nắng thực tế chỉ đạt SPF 2,4 - thấp hơn rất nhiều so với chỉ số SPF 50 được ghi trên nhãn sản phẩm. Có thể thấy sản phẩm gần như không có khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím, nhưng bị thổi phồng chất lượng.

Ngày 17/5, phía Đoàn Di Băng cũng có phát ngôn chính thức trên trang Facebook (tick xanh), "gửi lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể người tiêu dùng, khách hàng, đại lý và đối tác đã tin tưởng", hứa đưa ra những biện pháp khắc phục. Cũng trong tháng này, lô dầu gội Hanayuki Shampoo vừa bị nhận quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Ghi nhận, hiện không ít khách hàng cảm thấy hoang mang, mơ hồ về chất lượng thực sự của hàng loạt sản phẩm do Đoàn Di Băng cùng chồng, em gái và những người khác liên tục quảng cáo, bán rầm rộ trên TikTok và Facebook nhiều năm ròng.
Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ, như dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh, kem chống nắng, kem dưỡng da mặt, kem giảm thâm nám, kem làm hồng nhũ hoa...
Riêng thương hiệu kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body, trong rất nhiều video, Đoàn Di Băng từng khẳng định bán được cực kỳ nhiều, "cháy hàng" đến nỗi bản thân cô phải cắt đôi tuýp kem ra và vét phần còn lại để dùng.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, để nội dung quảng cáo được lan tỏa, từ đó sản phẩm bán chạy hàng, hai vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ rất chăm chỉ xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Cuộc sống vây quanh với xe siêu sang, đồ hiệu, kẻ đưa người rước...
Chỉ tính riêng bốn trang TikTok và Facebook cá nhân của cặp đôi này (có tick xanh) đã đạt hơn 5,3 triệu tài khoản theo dõi.
Nhờ vẻ ngoài hào nhoáng, kèm cách dẫn dắt chuyện lôi cuốn, nhiều mặt hàng được nhóm này bán suôn sẻ và ghi nhận doanh số tốt. Điển hình, trang Di Băng Store Hanayuki trên TikTok có hơn 16.000 sản phẩm đã được bán ra. Giá dao động 40.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.
Hay kênh Hanayuki Việt Nam trên sàn Shopee có hơn 55.800 sản phẩm đã bán ra. Trong đó dung dịch vệ sinh phụ nữ được bán chạy nhất, với doanh số tổng cộng trên 5,3 tỉ đồng.


Tận dụng triệt để từng đồng lời, bên cạnh vai trò trực tiếp quảng cáo và bán hàng, các sản phẩm gắn liền với thương hiệu Hanayuki cũng được chính vợ chồng Đoàn Di Băng đặt sản xuất, thông qua Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group.