Gần đây, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về việc đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng trực tuyến của các KOL, KOC. Trong đó, Võ Hà Linh (kênh Hà Linh Official) được nhắc đến với phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng kém chất lượng và kêu gọi người dân trữ hàng hóa.
- Tiêm thu gọn hàm ở spa, má bệnh nhân đầy dịch bẩn, mủ đặc quánh
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng sau nghi vấn đang ly thân với vợ sau 8 năm chung sống
Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 17/5, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) xác nhận thông tin cơ quan này đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đề nghị xem xét, giải quyết đối với phản ánh liên quan phản ánh đến bà Võ Hà Linh sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương.
Trước đó, một người tiêu dùng đã gửi đơn phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh trong quá trình bán hàng livestream có dấu hiệu giảm giá sâu bất thường, bán thấp hơn đáng kể so với giá thị trường, thậm chí thấp hơn cả giá niêm yết của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối chính hãng.

Vào cuối tháng 3, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng của KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng). Trong số đó có trường hợp của TikToker Võ Hà Linh.
Theo đó, hiệp hội này cho biết TikToker trên liên tục bị phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém chất lượng và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa. Những phản ánh này đã gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng người tiêu dùng cũng như tác động không nhỏ đến thị trường.
Cụ thể, hiệp hội cho biết trước phiên livestream bán hàng ngày 15/3, Hà Linh đã đăng bài trên trang cá nhân mạng xã hội của mình kêu gọi mọi người tích trữ hàng hóa với lý do các sàn thương mại điện tử sẽ tăng phí vào đầu tháng 4.
Đồng thời, Võ Hà Linh đã liên tục bán hàng với mức giá thấp không tưởng, thấp hơn rất nhiều lần so với mức giá thị trường, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng.

Theo thông tin từ báo Tri Thức - Znews, Hiệp hội cho rằng việc KOL này liên tục bán hàng với giá cả mang tính chất "triệt hạ" nhà bán lẻ truyền thống như vậy cũng sẽ dẫn đến hậu quả xấu đối với xã hội khi người dân không còn mặn mà với hình thức mua hàng trực tiếp mà chỉ tập trung vào mua sắm tại các phiên livestream.
Ngay sau đó, tối 30/3, trên trang cá nhân chính thức có tick xanh của Võ Hà Linh đã lên tiếng, khẳng định cam kết minh bạch trong các hoạt động livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu.
"Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc nào từ cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và đầy đủ để làm rõ mọi thông tin nếu có yêu cầu", thông báo trên trang cá nhân nêu.
Võ Hà Linh đang là một trong số KOL dẫn đầu doanh số bán hàng livestream tại Việt Nam. Theo thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường, trong phiên livestream ngày 10/10/2024, kênh TikTok của Võ Hà Linh dẫn đầu về lượng tiếp cận với tổng cộng 3,7 triệu lượt xem dù buổi livestream chỉ diễn ra trong chưa đầy 1,5 tiếng.