Thực hư thông tin 'ổ rắn độc nhất thế giới' ở đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang

Đời sống 11/04/2024 06:54

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận có loài rắn 'độc nhất thế giới'. Lãnh đạo địa phương lên tiếng đính chính thông tin.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 10/4, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết cảnh báo "ổ rắn độc 15 con ở đảo Phú Quý" khiến du khách hoang mang. Những bài viết này thu về hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội.

"Mọi người đi đảo Phú Quý hết sức cẩn thận, nhất là các bạn nữ hay đi chụp ảnh ở các bãi đá vũng nước nhỏ. Đây là nơi làm tổ của loài rắn biển còn gọi là con đẻn, rất độc, một tổ tầm 15 con", bài viết nêu.

 

V.T., người đăng tải hình ảnh, gọi đây là "ổ rắn độc nhất thế giới". Anh cho biết ổ rắn xuất hiện tại đảo Hòn Đen. Những con rắn tập trung thành từng ổ từ 15-16 con, nằm sâu trong các hang, hốc đá. Loại rắn này có màu xanh dương nhạt, trên thân có nhiều vằn đen.

"Đây là một trong những loài rắn có độc tố độc nhất, nọc độc của nó mạnh hơn cả đuôi chuông gấp 3 lần. Mọi người đi du lịch đảo Phú Quý cân nhắc, hạn chế đến Hòn Đen", V.T. bình luận.

Thực hư thông tin 'ổ rắn độc nhất thế giới' ở đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang - Ảnh 1
Hình ảnh ổ rắn "độc nhất thế giới" chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VTC News, Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, loài rắn trong video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là rắn độc, nhưng chưa có bằng chứng "độc nhất thế giới".

Loài rắn này chỉ ra ngoài vào ban đêm để kiếm ăn còn ban ngày ở trong hang, và cũng chỉ xuất hiện ở các hòn đảo đá lẻ, không được tìm thấy ở Đảo Tranh hay Đảo lớn.

Ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, huyện đảo Phú Quý, thuộc tỉnh Bình Thuận có thể được xem là một quần đảo. Ngoài đảo Phú Quý (đảo lớn), thì Phú Quý còn có 9 đảo nhỏ bao bọc xung quanh trong đó có hòn Đen. Hiện nay, Phú Quý mới khai thác cho du khách tham quan du lịch tại đảo lớn và đảo Hòn Tranh.

Việc trên mạng xã hội có đăng tải video tại hòn Đen xuất hiện loài rắn độc nhất thế giới - đây là thông tin chưa chính xác.

"Loài rắn này đã có ở hòn Đen từ lâu. Người dân địa phương gọi là rắn biển hoặc rắn nước. Nhiều người trên đảo cho biết, loài rắn này ban ngày thường chui vào hang và cuộn khoanh tròn; ban đêm mới ra đi kiếm ăn. Còn nói về độc tố chưa biết độc tố ở mức độ nào. Vì từ trước đến nay, người dân trên đảo chưa có trường hợp nào bị rắn này cắn. Bản thân tôi, cũng đã mấy lần sang hòn Đen để bắt ốc, vẫn thấy loại rắn này", ông Lực cho biết.

Ông Cường cho biết thêm, những năm trước nhiều người thường bắt loài rắn này về làm thịt, nên số lượng của chúng cũng giảm dần, thậm chí ít khi nhìn thấy. Gần đây, những người làm nghề lặn đêm và câu cá tại các đảo lẻ thường thấy chúng xuất hiện kiếm ăn bắt cua, bắt cá tại các bờ đảo nhưng không ai bị chúng tấn công.

Lời khai gây phẫn nộ của cô giáo mầm non đánh đập bé 1 tuổi ở ngay trong trường

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, chính quyền và công an xã đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện Văn Lâm để làm rõ hành vi của bảo mẫu tại Mầm non tư thục Hoàng Oanh (địa chỉ tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng) đã đánh đập bé 1 tuổi.

TIN MỚI NHẤT