Lời khai gây phẫn nộ của cô giáo mầm non đánh đập bé 1 tuổi ở ngay trong trường

Đời sống 11/04/2024 06:40

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, chính quyền và công an xã đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện Văn Lâm để làm rõ hành vi của bảo mẫu tại Mầm non tư thục Hoàng Oanh (địa chỉ tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng) đã đánh đập bé 1 tuổi.

Theo thông tin từ Tạp chí trẻ em Việt Nam, ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, cơ quan chức năng ban đầu đã xác định người có hành vi hành hạ bé 1 tuổi là bà Kha Thị Tấm. Tại cơ quan công an, bà Kha Thị Tấm bước đầu đã thừa nhận hành vi tát vào mặt và dùng dép đánh vào tay bé như trong đoạn video lan truyền trên Facebook.

Bà Tấm hiện đang trong trạng thái hoảng loạn nên không nhớ chính xác thời điểm đã hành vi như trên với bé 1 tuổi, chỉ nhớ là trước tết Nguyên đán 2024.

Theo các cơ quan chức năng, nạn nhân cũng không phải là người địa phương, rất có thể là con của một gia đình công nhân sinh sống trong khu vực.

Hiện tại, bé không còn ở cơ sở mầm non này, vì vậy gây khó khăn cho công tác điều tra. Chính quyền và cơ quan chức năng tại địa phương cũng không nhận được phản ánh từ gia đình bé, chỉ khi trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video mới có cơ sở để xác minh.

Lời khai gây phẫn nộ của cô giáo mầm non đánh đập bé 1 tuổi ở ngay trong trường - Ảnh 1
Một số hình ảnh cắt ra từ clip - Ảnh: Tạp chí trẻ em Việt Nam

Ngày 10/4, cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh vẫn đang hoạt động bình thường và một số trẻ vẫn được gửi đến đây.

Theo lãnh đạo UBND xã Lạc Hồng, trong thời gian chờ xác minh từ các cơ quan có thẩm quyền, chưa có đủ căn cứ để đình chỉ hoặc tạm dừng hoạt động của cơ sở này trong việc trông giữ trẻ.

Theo thông tin từ chính quyền cho biết, cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh được cấp phép hoạt động từ năm 2020, đã hoạt động được 4 năm, thường trông coi khoảng 30 - 40 trẻ thuộc các độ tuổi khác nhau.

Việc điều tra sẽ mất nhiều thời gian và nhiều thủ tục vì sự việc xảy ra khá lâu trước đây. Khi có đủ căn cứ, chính quyền sẽ xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

Giới tính của cháu bé vẫn chưa được xác định do bé không còn ở trường mầm non. Hơn nữa, cả người quay clip và người đánh đập cháu bé đều đã nghỉ việc.

Lãnh đạo UBND xã Lạc Hồng cho biết sẽ xử lý nghiêm minh, tránh tạo tiền lệ xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận.

Trước đó, vào tối ngày 9/4, một đoạn video ngắn khoảng 21 giây đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng và bàng hoàng. Video ghi lại cảnh một em bé bị bắt nằm ngửa và bị một người được cho là "giáo viên mầm non" đánh và ép ăn bột. 

Trong video, có thể thấy người này ấn tay vào mặt và đánh liên tục vào đầu của em bé, thậm chí sử dụng dép để tát vào mặt bé để ép bé ăn.

Theo thông tin từ người đăng tải video, sự việc xảy ra tại một trường mầm non ở xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên. Người này cũng chia sẻ: "Mặc dù tôi không phải là phụ huynh của bất kỳ em bé nào trong trường này, nhưng tôi không thể lờ đi những hình ảnh như vậy".

Đi tắm cùng nhóm bạn, 2 nữ sinh đuối nước tử vong thương tâm

Ngày 10/4, đại diện Ủy ban Nhân dân xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 nữ sinh đuối nước, tử vong khi đi tắm sông.

TIN MỚI NHẤT