Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Đời sống 27/05/2024 08:04

Gần 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng làm 14 người tử vong, tại căn nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn rất đông người dân đến thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

Theo thông tin từ báo Giao thông, chiều tối 26/5, gần 2 ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng làm 14 người tử vong, tại căn nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn rất đông người dân đến thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 1
Ảnh: Giao thông

 

Người dân, hàng xóm đã dọn dẹp phần mặt tiền của ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy để đặt một bàn thờ tạm cho người dân đến thắp hương, tưởng niệm 14 nạn nhân tử vong.

Một số xe đạp điện và bình chữa cháy vẫn đang được để tại hiện trường ngôi nhà cháy. Ngoài ra, người dân cũng căng bạt để làm phần mái che cho bàn thờ được đặt phía ngoài hiện trường vụ cháy.

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 2
Ảnh: Giao thông

 

Rất đông người dân đến thắp hương cho các nạn nhân, phần lớn đều chưa hết bàng hoàng sau 2 ngày xảy ra vụ cháy.

Theo thông tin từ PLO, Hồ Minh Trọng, sinh viên, đang trọ ngày khu nhà ngay sát vẫn nhớ như in đêm xảy ra vụ cháy. Giữa đêm, cậu và các bạn nghe thấy những tiếng nổ lớn. Mở cửa chạy ra ngoài thì thấy khu nhà số 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe điện của chú Hùng có cháy. Trọng cùng bạn hô hoán, hỗ trợ bà con lối xóm xách nước hắt vào bên trong cánh cổng đang bị khóa.

“Lúc ấy, ngọn lửa bùng lên rất mạnh ngay cổng vào sân nơi có cửa hàng sửa xe. Nhiều người trọ ở ngôi nhà 3 tầng bên trong kêu cứu. Nhưng lửa bùng lên rất nhanh. Chúng tôi chỉ biết chuyền tay nhau từng xô nước hất vào mà không ăn thua. Một lúc sau, khi cảnh sát PCCC đến thì lửa đã trùm kín cả khoảng sân phía trong xếp hàng nhiều xe máy...”, Trọng kể.

Theo thông tin từ báo Giao thông, ngôi nhà xảy ra cháy khiến 14 người tử vong vẫn đang được lực lượng chức năng túc trực và khám nghiệm, chỉ những người thân và những người sinh sống xung quanh hiện trường mới có thể vào bên trong, nơi đặt chiếc bàn thờ tạm. Vì vậy, một số người dân đứng từ xa chia buồn cùng các nạn nhân.

Đứng phía ngoài khu vực hàng rào, nhìn về phía chiếc ban thờ được dựng tạm, không ai cầm nổi nước mắt.

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 3
Ảnh: Giao thông

 

Đa phần những người đến thắp hương tại đây đều không quen biết các nạn nhân, nhưng thông tin về vụ cháy quá đỗi thương tâm khiến họ mong muốn được thắp nén nhang an ủi vong linh những người đã mất.

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 4

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 5
Ảnh: Giao thông

 

Nhiều bạn trẻ là sinh viên cũng đến hiện trường để thắp hương tưởng niệm các nạn nhân. Trong số 14 người tử vong ở vụ cháy nhà trọ Trung Kính, đa phần đều trẻ tuổi.

 

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 6
Ảnh: Giao thông

 

Theo thông tin từ báo An Giang, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Do ngôi nhà trong con ngõ hẹp nên đội phòng cháy chữa cháy rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Nhiều người xếp hàng thắp hương cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội - Ảnh 7
Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng - Ảnh: An Giang

 

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến 3 người bị thương. Hầu hết các nạn nhân tuổi đời còn rất trẻ và là trụ cột gia đình.

Ngày 25/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cháy nhà trọ để làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan công an sẽ xác minh hai nội dung về việc xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

 

2 nữ sinh bị thầy giáo xâm hại ngay trong thư viện: Dùng lời ngon ngọt dụ dỗ để làm ra hành vi đồi bại

Một thầy giáo 30 tuổi đã dụ dỗ 2 nữ sinh đến thư viện và thực hiện hành vi đồi bại.

TIN MỚI NHẤT