Nhiều người bị nôn, sốt cao, nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ ở Quảng Ngãi

Đời sống 28/05/2024 10:10

Sáng 28/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đang điều trị cho 6 bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ.

Theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, tối ngày 24/5, cả 6 người này đều ăn bánh mỳ tại quán của bà ở T.T.D.A ở khu vực chợ đầu mối nông sản (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi). Đến 6 giờ sáng ngày 25/5 thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu.

 

Sau đó, 6 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm. Hiện các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nhiệt đới, sức khỏe tạm ổn định, không có dấu hiệu biến chứng nặng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu bánh mỳ, các nguyên liệu để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng tổ chức đoàn kiểm tra tại cơ sở của bà T.T.D.A và đề nghị tạm ngừng kinh doanh, chờ kết luận cụ thể.

Nhiều người bị nôn, sốt cao, nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ ở Quảng Ngãi - Ảnh 1
Những trường hợp nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ đang được điều trị - Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, một sự sự việc tương tự cũng xảy ra bào ngày 30/4, đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (TP Long Khánh, Đồng Nai) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo báo cáo nhanh của bệnh viện này, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng... Qua thăm khám ban đầu, tất cả bệnh nhân ăn bánh mỳ thịt tại cơ sở bánh mỳ B. (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) từ 15h đến 19h ngày 30/4.

 

Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Trong đó, nhiều người tự mua thuốc uống tại nhà, nhưng không khỏi nên nhập viện chữa trị vào sáng 1/5.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân đều bị nhiễm trùng đường ruột và được xử trí kịp thời.

Hiện tại, tất cả trường hợp trên có sức khỏe ổn định, không có diễn tiến nặng thêm.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, nhiều người tháo chạy ngay trong đêm

Đêm 27/5, một đám cháy xảy đã ra tại ngôi nhà số 1 ngõ 27 phố Lương Đình Của (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

TIN MỚI NHẤT