Nghẹn ngào tiễn đưa hai mẹ con chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong: 'Gia đình nạn nhân sống hiền lành và hoà thuận với mọi người'

Đời sống 26/05/2024 12:33

Sau hai ngày xảy ra sự việc, vụ cháy khiến 14 người tử vong tại ngôi nhà nằm trong ngõ sâu ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn khiến dư luận bàng hoàng. Thi thể các nạn nhân lần lượt được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 26/5, vào hồi 8h tại nhà tang lễ quận Cầu Giấy (phố Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ tang 2 nạn nhân xấu số là bà N.T.T và con trai ruột N.K.H - cũng chính là chủ trọ nơi xảy ra vụ cháy khiến 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính vừa qua.

Tại nơi tổ chức tang lễ, họ hàng thân thích, bà con lối xóm cùng đồng nghiệp đã có mặt từ sớm để tiễn đưa 2 nạn nhân đoạn cuối trước khi trở về với cát bụi.

Nghẹn ngào tiễn đưa hai mẹ con chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong: 'Gia đình nạn nhân sống hiền lành và hoà thuận với mọi người' - Ảnh 1Nghẹn ngào tiễn đưa hai mẹ con chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong: 'Gia đình nạn nhân sống hiền lành và hoà thuận với mọi người' - Ảnh 2
2 ngày sau thảm họa khiến 14 người tử vong tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hôm nay (ngày 26/5) đã diễn ra lễ viếng tiễn đưa 2 nạn nhân là mẹ con chủ trọ về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật 

Trước đó, tại hiện trường vụ cháy vào ngày 24/5, bà M. - một người hàng xóm - xót xa kể, trong số các nạn nhân tử vong có anh N.K.H là con chủ nhà. Trong lúc ngọn lửa ngùn ngụt cháy, người con trai tuy đã thoát được ra nhưng lại chạy ngược vào đám cháy để cứu mẹ và vợ con. Không may, mẹ anh H - bà N.T.T và cả chính bản thân anh cũng đã không kịp thoát khỏi đám cháy và ra đi mãi mãi.

 

Gia đình bà N.T.T. sống hiền lành và hoà thuận với mọi người. Tại đám tang, nhiều người không khỏi thương tiếc với sự ra đi của bà N.T.T và anh N.K.H cũng như thương cảm trước sự mất mát của những người ở lại.

Vợ của chủ nhà là chị N.T.A.T., Phó chủ tịch Hội phụ nữ phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Gia đình chị T. gồm 7 người: Bà nội chồng, bố mẹ chồng, vợ chồng chị T. và hai con sống trong ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy đã khiến mẹ chồng và chồng của chị T. tử vong, bà nội chồng hiện đang nằm viện. Bố chồng, chị T. và 2 con sức khỏe ổn định.

 

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy nói trên.

Nghẹn ngào tiễn đưa hai mẹ con chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong: 'Gia đình nạn nhân sống hiền lành và hoà thuận với mọi người' - Ảnh 3Nghẹn ngào tiễn đưa hai mẹ con chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong: 'Gia đình nạn nhân sống hiền lành và hoà thuận với mọi người' - Ảnh 4
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ VNExpress, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội xác nhận vụ án được khởi tố với tội danh Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Công an Hà Nội sẽ xác minh hai nội dung trong vụ án là xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ và trách nhiệm về quản lý nhà nước.

 

0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người khác bị thương.

Bàng hoàng người phụ nữ bốc cháy trước khu nhà trọ ở Bình Dương: Nghi tự thiêu do gia cảnh khó khăn

Sáng 26/5, người dân địa phương phát hiện một phụ nữ bốc cháy như ngọn đuốc trước khu nhà trọ ở khu phố Đông Tư (phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) nên hô hoán, tìm mọi cách dập lửa, giải cứu nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT