Top 5 loại thực phẩm chứa ít thuốc trừ sâu và hóa chất, chị em an tâm cho gia đình ăn thoải mái

Dinh dưỡng 19/10/2023 09:14

Dưới đây là các loại rau củ được cho là chứa ít dư lượng hóa chất, thuốc trừ sâu nhất, chị em nội trợ có đi chợ thì yên tâm mua nhé!

Các loại củ

Các loại khoai lang, cà rốt, hành tây, củ dền,.. chứa hàm lượng thuốc trừ sâu rất thấp so với các loại thực phẩm khác vì chúng mọc sâu trong lòng đất, thuốc trừ sâu rất khó để thẩm thấu lên củ vì bị đất che chắn.

Các loại củ này ít bị sâu bọ tấn công và thời gian bảo quản dài, làm giảm lượng thuốc trừ sâu.

Hành tây được xếp vào top 17 loại ít thuốc trừ sâu nhất do Nhóm công tác môi trường Mỹ - EWG công bố năm 2017. Ngoài tăng cường hương vị cho món ăn, hành tây có chứa Quercetin làm ức chế vi khuẩn gây viêm dạ dày.

Top 5 loại thực phẩm chứa ít thuốc trừ sâu và hóa chất, chị em an tâm cho gia đình ăn thoải mái - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe bởi những dưỡng chất bên trong và cả vì hàm lượng thuốc trừ sâu trong măng tây rất thấp.

Măng tây có thân mọc sâu trong lòng đất, thường gọi là thân rễ. Thân rễ dày, mang nhiều rễ dài, đường kính 5-6mm, màu nâu sáng, xốp. Các thân đứng mọc trong không khí lởm chởm những vết sẹo của những nhánh đã rụng. Thân rễ dày, ít bị sâu bọ phá hoại. Đó là lý do loại rau này an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Top 5 loại thực phẩm chứa ít thuốc trừ sâu và hóa chất, chị em an tâm cho gia đình ăn thoải mái - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đậu Hà Lan

Đây là một trong những loại đậu lành mạnh, có hàm lượng chất béo thấp và giàu chất xơ nên được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân. Chưa hết, đậu Hà Lan còn giảm bớt tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ngừa chuột rút và đau bụng kinh cho phụ nữ. Nó cũng chứa coumestrol giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

 

Một trong những điểm mạnh của đậu Hà Lan chính là có lớp vỏ dày bên ngoài. Chúng không những bảo vệ hạt đậu khỏi không khí mà còn ngăn thuốc trừ sâu xâm nhập vào. Bạn chỉ cần về tách vỏ lấy đậu là có thể ăn được ngay, không phải lo ngâm rửa quá kỹ như những thực phẩm khác.

Các loại rau thơm, hoa thiên lý

Đây là những loại rau khá an toàn do côn trùng ít ăn nên không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu nhiều như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa. Đặc biệt, rau thơm là loại rau có sẵn mùi thơm, đây cũng là chất đuổi côn trùng tự nhiên. Những loại rau này có thể phát triển tự nhiên mà không cần tới thuốc trừ sâu.

Top 5 loại thực phẩm chứa ít thuốc trừ sâu và hóa chất, chị em an tâm cho gia đình ăn thoải mái - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngô (bắp)

Một hạt ngô chứa rất nhiều Beta-cryptoxanthin - một chất chống lại oxy hoá và ngừa ung thư hiệu quả. Theo nghiên cứu, chất này có thể giảm đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi và ung thư vú ở phụ nữ.

Có lẽ rất nhiều người thấy khó chịu khi phải bóc từng lớp vỏ dày lúc ăn ngô. Nhưng thực tế, chúng lại là "lớp giáp" bảo vệ ngô khỏi những tác động từ môi trường, trong đó có thuốc trừ sâu và hóa chất gây hại. Ngô rất tốt với sức khỏe nên bạn hãy tích cực bổ sung thêm, có thể ăn nguyên chất hoặc chế biến thành những món ngon khác như chè ngô hay sữa ngô…

Món ăn tuyệt ngon nấu 1 lần ăn được trong 2 - 3 tháng mà bạn nhất định phải làm trong mùa thu này

Khi ăn một miếng hạt dẻ được làm theo công thức này thì chắc chắn bạn sẽ muốn làm lại lần nữa.

TIN MỚI NHẤT