Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới

Dinh dưỡng 21/05/2024 05:00

Dưới đây là 5 loại trà khác nhau trên thế giới mà bạn có thể thử trong Ngày Quốc tế Trà 21/5.

Trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Theo Tổ chức Lương thực và nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), Ngày Quốc tế Trà được tổ chức hàng năm vào ngày 21/5. Ngày này là cơ hội để tôn vinh di sản văn hóa, lợi ích sức khỏe và tầm quan trọng kinh tế của trà. Nếu bạn yêu thích trà, ngày này là ngày hoàn hảo để bạn nhâm nhi các loại trà khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. 

Dưới đây là 5 loại trà khác nhau mà bạn có thể thử 

1. Matcha, Nhật Bản

Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Matcha là loại bột được nghiền mịn từ lá trà xanh được trồng và chế biến đặc biệt. Từ xa xưa, trà xanh được trồng tại Trung Quốc, dần dần được trồng và phổ biến tại Nhật. Hầu hết Matcha hiện đại được biết đến nhiều như ngày nay đều được phát triển và sản xuất tại Nhật Bản. Matcha có vị ngọt đắng tự nhiên. Trong những năm gần đây, trà Matcha đã phát triển trên toàn thế giới, và được chế biến thành nhiều loại đồ uống như trà đá, kem và các món tráng miệng khác. 

2. Teh Tarik, Malaysia

Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Teh tarik là một loại đồ uống trà sữa nóng phổ biến ở Malaysia. Tên gọi "teh tarik" (trà kéo) xuất phát từ khâu chế biến loại trà này, tức đổ liên tục nước trà từ cốc này sang cốc khác, tạo nên lớp bọt dày. Loại trà ngọt này bao gồm trà đen đặc, kem cô đặc và sữa đặc. Bạn cũng có thể thêm gừng và bạch đậu khấu để tăng hương vị. Một tách Teh Tarik ngon phải đậm đà và có vị kem cùng một chút vị chát.  

3. Cha Yen, Thái Lan

Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cha Yen là một loại trà đá phổ biến của Thái Lan và là một loại đồ uống giải khát. Cha Yen có hương vị phức tạp từ trà đen, trà rooibos, hoa hồi, đinh hương, quế, bạch đậu khấu và vị ngọt từ sữa đặc. Bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt dừa. Cha Yen  thường dùng kèm rất nhiều đá.

4. Masala Chai, Ấn Độ

Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Một tách Masala Chai nóng được nhiều người Ấn Độ thưởng thức vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới hoặc vào buổi tối để nghỉ ngơi và thư giãn. Masala Chai cũng có thể kết hợp cùng bánh quy, bánh mì hoặc đồ ăn nhẹ Ấn Độ như pakoras. Masala Chai được làm bằng cách đun sôi nước đầu tiên và thêm toàn bộ gia vị như thảo quả xanh, đinh hương, quế, tiêu đen, gừng và hạt thì là. Sau đó, lá trà được thêm vào. Tiếp theo, sữa được thêm vào và ủ trà thêm một thời gian nữa cho đến khi đạt được màu sắc mong muốn. Có thể thêm đường hoặc đường thốt nốt để làm ngọt cốc Masala Chai theo ý thích. 

5. Trà đen Ceylon, Sri Lanka

Ngày Quốc tế Trà 21/5: Khám phá 5 loại trà đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Ceylon là tên của loại trà đen nổi tiếng đến từ Sri Lanka. Loại trà đen này có hương vị đậm đà và mùi thơm hoa. Bạn có thể thưởng thức như trà đá hoặc trà đen ấm và cho thêm một ít sữa tùy thích. 

Giải đáp lời đồn đại 'ăn phở rồi uống trà đá' gây ung thư: Những lưu ý khi ăn món ăn giàu mỡ

Đã có nhiều tin đồn cho rằng việc ăn phở kèm trà đá lạnh có thể gây ra ung thư.

TIN MỚI NHẤT