'Yêu' lâu trong ngày lạnh

Chuyện vợ chồng 30/11/2017 05:34

Trời trở lạnh, buổi tối, cơm nước xong, chị Thu chỉ muốn vùi mình trong chăn ấm rồi đánh một giấc đến sáng. Nhưng cứ nằm trùm chăn vừa thiêm thiếp thì anh xã kiểu gì cũng đánh thức chị bằng đủ chiêu trò.

Là người có nhu cầu cao trong chuyện yêu nên thường thì ngày nào vợ chồng chị cũng phải “vận động thể lực” đều đặn, chỉ có dạo này, thời tiết trở lạnh, nhất là về khuya càng lạnh nên chị đâm lười, có khi tuần chỉ “yêu” qua loa 1-2 lần. Điều này khiến cho chồng chị có vẻ không vui. Đôi khi gợi ý mà bị từ chối anh còn giận dỗi chị.

Nhiều lần, chị Thu cũng cố gắng chiều chồng nhưng nhà không có điều hòa, chỉ có mỗi cái máy sưởi be bé, nên mỗi lần ân ái, chị thấy không thoải mái, ngay đến như trang phục cũng chẳng dám cởi bỏ hết. Cũng vì trời lạnh, anh thường “yêu” cho nhanh, khoản “khởi động” đương nhiên bị "cắt giảm" đi nhiều khiến chị bị mất đi phần nào cảm xúc.

Chia sẻ chuyện riêng tư của mình với cô bạn thân, chị Thu mới biết, trời lạnh là nguyên nhân giảm tần suất của không ít cặp đôi. Như trường hợp của vợ chồng bạn chị, trước họ “yêu” đều đặn tuần 1-2 lần nhưng giờ có khi cả tháng mới gần gũi. “Gớm cái lão chồng mình, giời lạnh đến cái chân còn chả chịu rửa, mà tính mình thì ưa sạch sẽ nên lắm hôm lão có “gạ” mình cũng nhất quyết không chịu. “Yêu” mà không thoải mái thì nói gì đến cảm xúc với hưng phấn...”, chị bạn chị Thu chia sẻ.

'Yêu' lâu trong ngày lạnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thực tế, trời lạnh khiến cho nhiều sinh hoạt bị thay đổi và làm nảy sinh muôn vàn lý do khiến người ta ngại “yêu”.

Tuy nhiên, tình dục là một nhu cầu của mỗi cặp vợ chồng.

Việc ân ái được duy trì hợp lý không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người mà còn giúp hai vợ chồng thêm gắn kết, giảm stress trong cuộc sống. Chỉ có điều, để thích ứng với thời tiết và giữ gìn được sức khỏe, khi “yêu”, hai người sẽ cần lưu ý tránh những tác động xấu của không khí lạnh, mà trước tiên là phòng cảm lạnh.

Theo đó, hai người không nên “yêu” cường độ quá mạnh, làm mồ hôi toát ra, bởi như vậy mà gặp không khí lạnh rất dễ khiến cơ thể nhiễm lạnh, nhất là với nam giới.

Hơn nữa, vào mùa đông cơ thể người cần lượng nhiệt lớn để giữ ấm cho cơ thể trong khi “chuyện yêu” lại làm tiêu hao nhiều năng lượng, vì thế số lần và cường độ ân ái nên ít hơn vào mùa đông, sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, khi “yêu” trong mùa đông, hai bạn cũng cần giữ cho phòng kín gió, tránh gió lùa, và nếu phòng không đủ ấm áp thì cũng không nên “nude” hoàn toàn như mùa hè, mà hãy mặc áo mỏng giữ ấm mà vẫn có thể thăng hoa. Đặc biệt, hai bạn nên tránh “yêu” quá khuya, bởi lúc này nhiệt độ thường thấp, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, do trời lạnh nên trước và sau khi “yêu”, hai bạn đều không nên tắm vì dễ bị cảm lạnh. Nếu muốn vệ sinh thân thể thì nên làm trước, hoặc sau khi yêu khoảng 30 phút-1 giờ để cơ thể kịp ấm lại. Sau khi yêu hãy nằm “dưỡng sức” 15-20 phút rồi mới đi vệ sinh để không bị lạnh. Bạn cũng có thể pha cốc trà gừng nóng uống để nhanh lấy lại sức.

‘Chuyện ấy’ hợp tới đâu

Trả lời 8 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ có được đáp án về mức độ hòa hợp trong ‘chuyện yêu’ của mình và 'nửa kia'.

TIN MỚI NHẤT