Luật giường chiếu

Chuyện vợ chồng 12/04/2019 12:12

Người ta nói: “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”. Ai nói chuyện giường chiếu không cần luật?

Chồng yêu quý,

Em biết anh vốn là người xuề xòa. Em cũng thừa biết, những người càng xuề xòa càng ghét nguyên tắc. Họ là mẫu người sao cũng được, có cũng được, không có cũng chẳng chết ai. Em yêu anh vì nhiều thứ, duy chỉ có cái này là không yêu nổi.

Chuyện trên giường cũng thế. Nhiều lần em tủi thân, buồn lòng mà không dám nói huỵch toẹt ra. Dù gì em cũng là phụ nữ, có nói ra cũng không thể rút ruột rút gan mà nói hết. Nói hết thẳng ra với anh thì quê, thì ngại. Nên em đã thảo ra một vài điều, gọi sơ qua là luật giường chiếu, để chúng mình sống có trách nhiệm với nhau hơn.

Nói là luật, chứ thật ra chỉ là những điều em hy vọng anh sẽ thực hiện đúng và đủ. Này nhé, anh phải hứa với em là trước khi lên giường, anh phải bảo đảm tay chân, cơ thể luôn sạch sẽ, không quăng tất, quần áo lung tung bắt em dọn. Nhiều lần muốn ngả lưng xuống sà vào lòng anh nhưng nhìn mọi thứ lung tung, em lại thở dài mà dọn, vừa buồn vì anh vô ý lại vừa cụt hứng quấn quýt bên anh. Phụ nữ tụi em, chỉ cần thấy sạch, thấy thơm là muốn sà vào. Chẳng lẽ anh lại không muốn vợ nằm gọn trong lòng chồng?

Luật giường chiếu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều thứ hai, em mong anh không đi nhậu về say xỉn, để lại “sản phẩm” trên giường. Có lần, anh đi chén chú chén anh với bạn bè bí tỉ về, người rũ ra, em vừa sợ anh trúng gió, lại vừa ám ảnh vì phải dọn hậu quả. Thay vì mệt lử như vậy, sao anh không uống ít đi một chút, rồi về chúng mình vui tăng hai?

Điều thứ ba, em mong mỏi anh không nên về giường ngủ quá trễ. 11 giờ đêm là quá trễ để vợ chồng chúng mình ôm nhau ngủ. Em luôn muốn có khoảng thời gian hở để chúng mình tâm sự với nhau mỗi ngày về những vui buồn trong cuộc sống. Chỉ 15 phút mỗi ngày, nhưng em có thể thỏ thẻ với anh về chuyện em mới được khen về dự án mới, về ngày mai chúng mình ăn gì, chuyện đợt này có nên mua cái tivi mới... Mấy cái chuyện đấy, em cũng cần bàn với chồng, để nghe góp ý, để có anh làm quân sư.

Điều thứ tư, ở trên giường, tất nhiên chúng ta phải “yêu” rồi. Em cũng muốn anh chiều em chút xíu bằng cách để ý một chút đến bộ đồ ngủ hôm đó em mặc, khen em một vài câu, mở đèn mờ ảo lãng mạn, cùng em dọn dẹp lại bãi chiến trường và nhất là đừng lăn ra ngủ ngay sau khi xong chuyện. Đàn bà lúc nào cũng muốn được ôm ấp, vỗ về dù chỉ một hai phút sau khi “yêu”. Em tin là một hai phút đấy, anh làm được và còn làm rất trọn vẹn, thật tình.

Luật giường chiếu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Điều thứ năm, em mong anh hãy ôm em nhiều hơn so với ôm cái điện thoại. Anh biết không, bây giờ có nhiều gia đình, lên giường là phải tắt di động đi đấy. Bởi chỉ cần anh coi vài video, lướt một chút cho Facebook, đánh một vài trận game là vợ anh đã ngủ trong sự cô đơn, buồn tủi rồi. Con cái cũng sẽ chẳng được anh yêu thương, kể chuyện. Vì thế, lên giường, mình buông điện thoại xuống để kéo nhau vào lòng nghen anh!

Em biết, anh hơi căng thẳng khi tự nhiên phải áp dụng luật trên giường. Nhưng em cũng thế, cũng sẽ cam kết có luật cho mình. Em sẽ không càu nhàu chuyện tiền bạc, không than thở về lương bổng, học phí của con, tiền chợ, tiền nhà... Em sẽ lựa một lúc khác để nói chứ không nói trên giường ngủ và bữa ăn nữa.

Và em cũng hứa, sẽ không bù xù tóc rối, mặc những bộ đồ thùng thình mà thở dài nằm lên chăn gối. Em sẽ chỉn chu hơn về ngoại hình, thật thơm tho, mượt mà trước khi ngả vào lòng chồng. Sẽ không còn chê bai anh, kể xấu người này người nọ trên giường  ngủ. Em hứa, khi bước vào phòng, sẽ chỉ cần nghỉ ngơi, chỉ cần chồng con bên cạnh, buông hết mọi thứ bên ngoài, mọi bão giông dừng ngoài cánh cửa.

Luật giường chiếu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, nếu anh làm tốt, em sẽ thưởng bằng một bữa ăn ngon, một đêm chiều chuộng hết mình, một suất massage thật thư giãn. Còn nếu vi phạm, mình sẽ phạt bằng cách làm việc nhà, mua quà cho đối phương, tài trợ cho người kia một chuyến du lịch để hâm nóng tình cảm...

Em tin, một chút luật giường chiếu sẽ giúp vợ chồng mình keo sơn, gắn bó, biết tôn trọng nhau hơn, gìn giữ nhau hơn từ những điều nho nhỏ này. Người ta nói: “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, tất cả cũng là để vợ chồng hạnh phúc hơn, sống có trách nhiệm hơn, biết nơi nào mới thật sự là tổ ấm. Ai nói chuyện giường chiếu không cần luật? Anh có sẵn sàng cùng em thực thi?

Rắc rối cặp đôi nào cũng có thể gặp khi 'yêu' và mẹo xử trí để 'thiên đường trở lại'

Dù là người từng trải, chắc chắn bạn cũng từng gặp rắc rối trong những giây phút thăng hoa.

TIN MỚI NHẤT