Giải mã ý nghĩa 10 kiểu giấc mơ phổ biến nhất về 'chuyện ấy'

Chuyện vợ chồng 20/04/2019 12:47

Mặc dù không có thật, những giấc mơ liên quan đến tình dục có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, khiến chúng ta cảm thấy phấn khích, mặc cảm hoặc sợ hãi.

Theo nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia về giấc ngủ Michael Breus, giấc mơ tình dục là hoàn toàn bình thường và thậm chí là khỏe mạnh. Ông cho biết: "Giấc mơ tình dục thường xảy ra vào thời điểm chúng ta bước qua tuổi dậy thì. Đó là khi testosterone đối với nam giới, estrogen đối với nữ giới bắt đầu kích thích và sự hấp dẫn giới tính xảy ra".

Hiện tượng gặp phải giấc mơ tình dục sẽ ít xảy ra hơn sau tuổi dậy thì. Tuy nhiên, việc có giấc mơ sex vẫn rất phổ biến với những người trưởng thành. Theo nhà tâm lý học và trị liệu tình dục Holly Richmond, có tới 80% khách hàng của ông cho hay họ thường gặp giấc mơ tình dục khi ngủ. Trên thực tế, mỗi giấc mơ như vậy không hẳn mang theo thông điệp về chuyện thầm kín, mà có thể ẩn chứa các ý nghĩa riêng biệt.

Giấc mơ tình dục về sếp hoặc đồng nghiệp

Chúng ta có thể mơ về người “ngoài giới hạn” tình dục, chẳng hạn như sếp hoặc đồng nghiệp. Những giấc mơ như vậy rất phổ biến, nhưng không có nghĩa chúng ta bị các đối tượng này thu hút về mặt giới tính, mà khả năng lớn là chúng ẩn chứa thông điệp về quyền lực ở nơi làm việc.

“Kiểu giấc mơ này cho thấy bạn muốn nắm quyền kiểm soát nhiều hơn. Rất hiếm khi nó mang động cơ tình dục thực sự. Nếu khi tỉnh dậy chúng ta cảm thấy tồi tệ, thậm chí "rợn cả người", thì thực ra bạn không hề muốn có quan hệ "thân mật" với người này nên mới mơ mộng như vậy”, Richmond cho biết.

Giải mã ý nghĩa 10 kiểu giấc mơ phổ biến nhất về 'chuyện ấy' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, đừng xấu hổ, bởi giấc mơ tình dục liên quan đến văn phòng là điều khá bình thường. Tuy nhiên, hãy dành thời gian để đánh giá cảm giác của bạn trong công việc. Bạn có cảm thấy ngột ngạt? Có lẽ bạn muốn tự do, được tin tưởng và có nhiều quyền kiểm soát hơn? Hãy đề xuất một cuộc họp để thảo luận về điều này.

Giấc mơ tình dục về người mà bạn ghét

Tại sao tâm trí của chúng ta lại lãng phí giấc ngủ quý giá bằng cách mơ về việc quan hệ tình dục với người mà ta thậm chí không thích? Theo chuyên gia, tương tự với giấc mơ về sếp, kiểu giấc mơ quan hệ với người bạn ghét cho thấy bạn có những nguồn năng lượng tiêu cực và muốn nắm quyền kiểm soát.

Giấc mơ tình dục về người nổi tiếng

Các chuyên gia khẳng định, giấc mơ sex với người nổi tiếng rất phổ biến. Ý nghĩa của chúng cũng hết sức đơn giản, có nghĩa chúng ta bị thu hút bởi nhân vật này. Chúng cũng mang động cơ thúc đẩy sự tự tin ở bản thân khi có thể quan hệ với một nhân vật ở địa vị cao hơn. Ngoài ra, đó có thể là biểu hiện cho thấy bạn mong muốn khám phá những cách “yêu” mới để thử với đối tác hoặc bạn đời của mình.

Giấc mơ tình dục về người cũ

Những giấc mơ tình dục liên quan đến người yêu cũ có thể gây nên xáo trộn cảm xúc phức tạp. Dù không trực tiếp khẳng định chúng ta muốn quan hệ giường chiếu với người yêu cũ, giấc mơ này cho thấy ta còn những cảm xúc không được giải quyết.

Giải mã ý nghĩa 10 kiểu giấc mơ phổ biến nhất về 'chuyện ấy' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ví dụ như lời chia tay nói ra quá nặng nề, hoặc bản thân chúng ta cảm thấy có lỗi, hay còn giận người cũ. Để giải quyết cảm xúc tiêu cực này, hãy nhớ lý do vì sao bạn và người ấy chia tay nhau, gác lại những chuyện đã qua và đảm bảo mình hoàn toàn thoải mái để đón nhận những điều mới. Theo thời gian, những giấc mơ như vậy sẽ dần lắng xuống.

Giấc mơ tình dục về người bạn đơn thuần

Giấc mơ tình dục thường có xu hướng liên quan đến các đối tượng “bị cấm đoán”. Bạn có thể bị thu hút bởi người này, hoặc có lẽ giấc mơ chỉ đơn giản xảy ra vì đây là người mà bạn không thể quan hệ tình dục. Dù vậy, cũng đừng lo lắng rằng mình đang lừa dối bạn tình. "Hiện tượng này rất bình thường và chỉ là bản chất của con người. Nó không ngụ ý bất cứ điều gì sai trái hoặc có động cơ thiếu chung thủy. Có thể ta cũng có một số suy nghĩ trong tiềm thức, nhưng tôi cho rằng đó là điều rất bình thường và phổ biến”, Michael Friedman nhận định.

Giấc mơ tình dục đáng xấu hổ

Thỉnh thoảng, chúng ta mơ thấy mình tham gia vào các hoạt động tình dục mà mình không bao giờ muốn trong đời thực, ví dụ như khỏa thân ở nơi đông người. Nếu đang có những giấc mộng gây xấu hổ, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng đó chỉ là một giấc mơ mà thôi. Hiện tượng này có ý nghĩa hết sức đơn giản. Bộ não của chúng ta rất giỏi trong việc tưởng tượng ra các loại bối cảnh và kịch bản khác nhau, do đó, giấc mơ kiểu này là điều hết sức ngẫu nhiên và chẳng có gì đáng lo ngại.

Giấc mơ tình dục với người cùng giới

Giải mã ý nghĩa 10 kiểu giấc mơ phổ biến nhất về 'chuyện ấy' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ có giấc mơ sex liên quan đến người đồng giới mặc dù họ không cảm thấy bị thu hút giới tính bởi phụ nữ trong đời thực. Trong trường hợp này, có thể đời sống tình dục của họ chưa thực sự tròn vẹn như mong muốn. Hãy thẳng thắn thảo luận cùng bạn tình để thêm một chút “gia vị” cho chốn phòng the.

Giấc mơ tình dục với nửa kia của mình

Giấc mơ về nửa kia của mình thường diễn ra trong giai đoạn mở đầu của một mối quan hệ hoặc trong tình huống hai người bị chia cách. Với các cặp đôi đã ở bên nhau trong thời gian khá lâu, kiểu giấc mơ này sẽ ít phổ biến hơn.

Giấc mơ tình dục ở những địa điểm lạ

Địa điểm đó có thể là phòng tắm công cộng, ngôi nhà thời thơ ấu, một bữa tiệc đông người… Đôi khi giấc mơ sex diễn ra ở những nơi rất xa lạ với chúng ta. Điều này có thể cho thấy sự khát khao tự do của chủ thể. Dù không mang nghĩa đen, nhưng những giấc mơ kiểu này có thể giúp chúng ta hiểu được mong muốn của mình trong việc làm mới chốn “phòng the”.

Giấc mơ mà bạn đời lừa dối bạn

Đây chắc chắn không phải là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bởi điều đó không có nghĩa là đối tác của bạn đang lừa dối. Dù vậy, giấc mơ này có thể chỉ ra rằng bạn đang lo lắng hay không hoàn toàn thoải mái và cần chia sẻ với bạn đời của mình về việc cả hai đang cảm thấy thế nào về mối quan hệ.

Thực ra, những giấc mơ ẩn chứa sự lo âu phổ biến hơn nhiều so với những giấc mơ tích cực. Nếu sự lo lắng tạo ra một giấc mơ, thì thảo luận về điều đó chính là cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.

9 quan niệm sai lầm về tình dục mà người trưởng thành cũng lầm tưởng

Tình dục là chủ đề có sức hút rất lớn, song theo các chuyên gia giáo dục giới tính, có những quan niệm sai lầm về chuyện yêu mà ngay cả người trưởng thành cũng không hiểu chính xác.

TIN MỚI NHẤT