Sai lầm tai hại khi ăn trứng nhiều người mắc phải mà không hề hay biết

Chuyên gia nói gì 25/05/2020 05:00

Nếu thường xuyên ăn trứng, chị em hãy ghi nhớ những điều sau để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn trứng sống

Một số người ăn trứng sống để phát triển cơ bắp, cải thiện giọng nói hoặc giảm axit dạ dày. Nguy cơ mắc bệnh salmonella rất thấp chỉ có 1 trứng trong số 30.000 thường bị nhiễm bệnh. Nhưng tính hữu dụng của một quả trứng sống không được đánh giá cao. Lòng trắng trứng sống không được hấp thục như nấu chín và biotin (vitamin B7) có thể không hấp thụ được. Không nên ăn trứng sống, nhưng nếu bạn cần chúng làm nguyên liệu, hãy chọn những loại đã được xử lý để tiêu diệt salmonella.

Sai lầm tai hại khi ăn trứng nhiều người mắc phải mà không hề hay biết - Ảnh 1

Ăn quá nhiều trứng

Hầu hết trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta đều luôn có sự hiện diện của trứng. Vì là loại thực phẩm an toàn, dễ ăn và chế biến, trứng luôn được kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác nhau hoặc chế biến thành các món ăn luộc, chiên, hấp… ăn kèm cùng các món ăn khác. Trong trứng cũng có nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng, tốt cho sức khỏe và phòng tránh bệnh tật hiệu quả. Tuy vậy ăn trứng thường xuyên lại không thực sự tốt, tác hại của việc ăn nhiều trứng có thể gây ra những ảnh hưởng không ngờ đến sức khỏe, cùng nhưng nguyên nhân tác động để các chứng bệnh nguy hiểm chuyển biến xấu.

rứng luộc chín xong ngâm trong nước lạnh

Thông thường, sau khi luộc trứng, đại đa số chúng ta có thói quen ngâm trứng gà vào nước lạnh để mau nguội và dễ lột vỏ. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Bởi lẽ, trứng gà tươi vốn có một lớp màng ở bên ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của các vi sinh vật có hại.

Cô gái trẻ hoảng hốt khi biết mình mắc ung thư do cách ăn uống mà ai cũng thích

Ung thư là một căn bệnh ngày càng trẻ hóa ngày nay, mà nguyên do chủ yếu thường đến từ những thói quen tai hại hàng ngày, nhất là trong việc ăn uống.

TIN MỚI NHẤT