Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột

Chăm sóc da 13/01/2018 05:35

Không quá khó khăn để chị em phái đẹp có được làn da sạch mụn, láng mịn, rạng tự nhiên.

Chăm sóc da mặt là việc được các chị em phái đẹp ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là thời điểm hiện tại, thời tiết bắt đầu hanh khô, da mặt của bạn sẽ trở nên khô ráp, sần sùi và sạm màu, nổi mụn. Rất nhiều chị em đã sử dụng những loại thuốc thiếu an toàn hay tìm đến những spa đắt đỏ nhưng hiệu quả lại không được như mong muốn.

Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột - Ảnh 1

Tuy nhiên, chỉ với nguyên liệu cực quen thuộc này, bạn có ngay bí quyết làm đẹp từ tự nhiên, giúp cải thiện làn da của bạn một cách hiệu quả. Da mặt của bạn sẽ trở nên trắng mịn, rạng rỡ, tươi tắn như tuổi đôi mươi.

Nước cốt chanh 

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột - Ảnh 2

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước cốt chanh hay chà trực tiếp chanh lên da bởi tính axit trong chanh dễ gây dị ứng, mẩn ngứa, bào mòn da, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Bạn trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng theo tỉ lệ 1-2, sau đó lấy miếng bông gòn thấm vào dung dịch rồi chấm đều lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp của nhiều phụ nữ. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột - Ảnh 3

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng bột nghệ với nước ép lá rau mùi ta để được hỗn hợp sến sệt. Thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi để khô từ 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, sau 1 tuần, các nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Vitamin E + sữa chua không đường

Vitamin E được biết đến từ lâu như một bí quyết làm đẹp của chị em. Vitamin E giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, nuôi dưỡng tế bào da phát triển khỏe mạnh, trắng sáng hơn và đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị thâm, nám.

Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột - Ảnh 4

Bạn trích lấy phần dung dịch bên trong của 3 viên nang vitamin E cho vào bát. Cho 1 muỗng canh sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong cùng nước cốt chanh tươi với tinh bột nghệ vào bát chứa dung dịch vitamin E, trộn đều. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn 2 -3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Nước đá

Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn.

Bôi nguyên liệu này lên mặt, da sạch nhẵn mụn, vết thâm mờ đi hẳn, da láng mịn rạng rỡ gấp 10 đi lột - Ảnh 5

Bạn chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút rồi lặp lại thao tác tương tự từ 3 - 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần, mụn sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 2 ngày.

Lưu ý để có làn da sạch mụn

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Làn da sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết và không có vi khuẩn gây mụn sẽ trở nên sáng, hết mụn lẫn thâm. Chất bẩn trên da không thể loại bỏ hoàn toàn khi chỉ rửa với nước lạnh vì nhân mụn hình thành từ sâu bên trong da, vì vậy bạn cần đến sữa rửa mắt.

Uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh

Việc nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày rất cần thiết để giúp làn da mịn màng, sáng khỏe. Ngoài uống nước, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu nước như rau xanh và trái cây tươi. Bạn nên ăn nhiều dưa hấu, dâu tây, dứa, cam, chuối, dưa vàng... Những trái mọng này chứa tới 74-92% nước. Bên cạnh đó, cần tránh xa sầu riêng, mãng cầu, mít, vải, nhãn… vì trong các loại trái cây đó, một số chứa nhiều đường, một số khó tiêu hóa và gây nhiệt, tạo thời cơ cho mụn tấn công làn da.

Hạn chế sử dụng đồ nướng

Đồ chiên nướng chứa nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa khi hấp thụ vào cơ thể. Chất béo không được chuyển hóa, đốt cháy sẽ tích tụ và dồn lại dưới da gây sức ép đối với các tuyến bã dưới da, làm tắc nghẽn lưu thông của da, dễ sinh mụn.

'Biến hóa' môi thâm thành môi hồng tự nhiên chỉ với 1 thìa đường 2 công thức siêu dễ ợt!

Chỉ cần sử dụng đường bạn có thể cải thiện sắc tố môi cực nhanh.

TIN MỚI NHẤT