8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê”

Chăm sóc da 09/04/2020 12:47

Để có một làn da căng bóng, mịn màng “vạn người mê” như những cô nàng Hàn xẻng, tuyệt nhiên cần bạn cần phải nhớ những bước skincare cơ bản vào buổi tối hàng ngày sau đây.

Tẩy trang và rửa mặt

8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê” - Ảnh 1

Tẩy trang làm sạch da là bước đầu tiên trong quy trình skincare buổi tối (Ảnh minh họa)

Tẩy trang là bước cần thiết cơ bản đề làm sạch da, giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn cho da. Ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm thì vẫn cần phải tẩy trang. Bước này sẽ giúp làm sạch sâu, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da cả ngày.

Sau khi tẩy trang xong, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước sạch và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Sau đó dùng khăn bông mềm hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ lên mặt.

Tẩy da chết

Cùng với bước làm sạch da mỗi ngày, tẩy da chết là bước làm sạch giúp loại bỏ các tế bào chết còn tích tụ, kích thích tế bào da mới phát triển, nhờ vậy mà làn da của bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

Bạn nên tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần và nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không có hạt để giảm thiểu hư tổn cho da và chỉ nên thực hiện tẩy da chết vào buổi tối.

Sử dụng toner

8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê” - Ảnh 2

Toner là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình skincare của bất kỳ loại da nào. Toner thường được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Bởi lúc này, da bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch và có xu hướng bị khô và căng da hơn do sữa rửa mặt làm mất nước trên da, độ pH của da thay đổi.

Lúc này toner sẽ chịu trách nhiệm làm sạch bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông và cân bằng pH cho da để các bước skincare sau sẽ thâm sâu vào da dễ dàng hơn.

Sử dụng serum

Nhiều người thường bỏ qua sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da buổi tối mà không biết rằng đây chính là bước có tác dụng mạnh nhất trong quá trình skincare.

8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê” - Ảnh 3

Nhờ tính nhất quán nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể hấp thụ serum với tốc độ hiệu quả hơn nhiều, cho các hoạt chất có cơ hội phát huy tác dụng một cách kỳ diệu để làn da luôn căng mịn và sáng bóng.

Sử dụng kem mắt

So với các vùng da khác trên khuôn mặt thì da ùng mắt mỏng hơn đến 10 lần, nên rất dễ bị tổn thương và hư hại từ các yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài. Đây là nôi đầu tiên trên khuôn mặt dễ bị lão hóa rõ rệt nhất. Nên trong quá trình skincare buổi tối, bạn cần sử dụng kem mắt để giải quyết các vấn đề về quầng thâm và bọng mắt, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Dùng kem dưỡng

8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê” - Ảnh 4

Kem dưỡng ẩm là bước khóa ẩm cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi tối (Ảnh minh họa)

Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Đây thường là bước được dùng cuối cùng trong quy trình skincare. Tác dụng chính của kem dưỡng ẩm là khóa ẩm. Kem dưỡng có độ ẩm cao và đặc nhất trong các sản phẩm skincare nên thời gian thẩm thấu vào da cũng lâu nhất.

Dùng các sản phẩm đặc trị

Bước này dành cho các sản phẩm đặc trị mà bạn đang sử dụng, có thể là dầu chấm mụn, kem trị mụn, trị nám, tàn nhang, hay nếp nhăn,…Tuy nhiên bạn có thể bỏ qua bước này nếu không sử dụng các sản phẩm trên.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là lớp màng cấp ẩm để tái tạo làn da trong suốt một đêm dài. Bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần, thậm chí dùng hàng ngày nếu cảm thấy làn da không bị quá bội thực.

4 cách làm trắng da tại nhà: Mật ong giúp hồng hào, gấc trị thâm sạm

Không chỉ dùng làm nguyên liệu nấu ăn, những sản phẩm này còn hỗ trợ chị em trong việc dưỡng da tại nhà rất hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT