3 công thức làm đẹp da và tóc từ hoa

Chăm sóc da 13/11/2018 13:12

Những cánh hoa mỏng manh nhưng chứa sức mạnh đến ngạc nhiên trong việc giúp bạn cải thiện sắc đẹp.

Hoa hồng: Giúp tóc mượt da sáng và giữ ẩm

3 công thức làm đẹp da và tóc từ hoa - Ảnh 1

Theo kinh nghiệm dân gian của nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… thì hoa hồng có thể giúp da mịn màng, trắng sáng. Cánh hoa hồng có rất nhiều vitamin A, B, D, E, K, đặc biệt là vitamin C chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Tinh dầu hoa hồng còn giúp tóc mượt mà.

Công thức làm đẹp từ hoa hồng:

3 công thức làm đẹp da và tóc từ hoa - Ảnh 2

- Làm sạch và căng da mặt: Thả cánh hoa vào nước sôi rồi xông 10-15 phút sẽ giúp da căng mịn, sạch bụi bẩn.

- Cân bằng da mệt mỏi, giảm stress: Khi bạn bị stress, cơ thể mệt mỏi khiến làn da cũng kém tươi tắn. Cách trị đơn giản nhất là ngâm mình trong bồn nước ấm với những cánh hoa hồng. Tinh dầu hoa hồng sẽ giúp tinh thần bạn thêm phấn chấn, bớt căng thẳng, làn da mệt mỏi cũng tươi tắn hơn.

- Giảm trứng cá: Vì nước hoa hồng có tính chất sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên mạnh mẽ nên làm giảm lỗ chân lông bị tắc. Bạn chỉ cần cho cánh hoa hồng tươi đã rửa sạch vào một nồi lớn; đổ nước cất ngập cánh hoa. Đặt nồi lên bếp lửa và đun nhỏ lửa (không đun sôi) cho đến khi cánh hoa hồng mất màu, tinh dầu hoa hồng loang trên bề mặt nước thì tắt bếp. Quá trình này mất khoảng 1 giờ. Sau đó, đợi cho nước nguội rồi cho nước hoa hồng tinh khiết để rửa mặt.

- Giúp tóc mượt: Chuẩn bị 4 giọt tinh dầu hoa hồng, ½ chén mật ong, ½ chén dầu olive. Trộn đều các thành phần trên và thoa lên tóc sau khi gội xong. Dùng khăn lớn để ủ tóc khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước ấm.

Trị mụn

Với nước hoa hồng, bạn hoàn toàn có thể dùng để trị mụn bằng cách giã nhuyễn cánh hoa hồng trắng rồi đắp lên phần mụn đang sưng. Chỉ với cách đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn nhanh chóng mà không cần dùng thêm cách nào khác. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho vùng da không bị mụn nhiều và chưa bị nhiễm trùng nặng.

Hoa Sen: chống lão hóa, trẻ hóa và trắng da

3 công thức làm đẹp da và tóc từ hoa - Ảnh 3

Sen nổi tiếng với công dụng chống lão hóa, cho làn da trẻ trung, căng bóng, mịn màng.

Chống lão hóa

Chống lão hóa là công dụng tuyệt vời của sen trong việc làm đẹp cho các chị em. Trong sen có chưa các enzym đặc biệt. Enzym này giúp tái tạo protein bị tổn thương, và giúp làn da luôn trẻ trung, mịn màng và rạng rỡ.

Trẻ hóa làn da

Trong sen có chứa các chất oxy hóa với tác dụng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do gây ra cho da, giúp làn da trở nên sáng hồng, trẻ trung và căng tràn sức sống. Ngoài ra có thể dùng hoa sen để tắm, hoặc tinh dầu sen cho vào bồn tắm giúp làn da thêm săn chắc khỏe mạnh.

Trắng da

Không chỉ giúp chống lão hóa, mà khả năng làm trắng da của hoa sen cũng rất tuyệt vời. Các loại vitamin A, C trong sen có thể giúp làn da luôn khỏe, trắng sáng mịn màng. Việc dùng sen làm mặt nạ hoặc ăn hạt sen thường xuyên sẽ giúp da bạn được cải thiện rõ ràng.

Trị mụn

Sen có công dụng thanh nhiệt cho cơ thể, nên đây là bí quyết giúp chị em loại bỏ mụn nhọt cực kỳ hiệu quả. Dùng hạt sen nấu chè, hoặc uống trà sen thường xuyên rất tốt cho cơ thể và làn da của bạn.

Hoa cúc: Dưỡng ẩm, giúp da sáng mịn

3 công thức làm đẹp da và tóc từ hoa - Ảnh 4

Dân gian đã truyền rằng Từ Hy Thái Hậu (cuối đời Thanh, Trung Quốc) đã dùng hoa cúc để làm đẹp. Sách xưa đã ghi lại vẻ đẹp của bà là: “Đặc biệt là làn da của nàng, trong cái trắng có cái hồng, trong hồng có phấn, nước da như phát sáng”.

Ngày nay nhiều hãng mỹ phẩm cũng đã dùng chiết xuất từ hoa cúc để làm kem giúp da sáng mịn. Có công dụng này là vì hoa cúc có chứa tinh dầu có tác dụng khống chế sự phát triển của các hắc tố (melanin) ở da, giúp da trắng sáng và mịn màng.

Công thức làm đẹp với hoa cúc:

- Làm nước rửa mặt: Lấy một nhúm hoa cúc, một nhúm lá hương thảo (tươi hoặc khô), hai tách nước lạnh; đun sôi rồi để nguội. Sau đó, dùng nước này rửa mặt, chú ý, vỗ nhẹ lên vùng trán, mặt và cổ.

- Giúp da sáng mịn:

Cách 1: lấy phần cánh hoa cúc, rửa sạch rồi phơi khô, sau đó lấy 2g cho vào ấm đun cùng với 1 bát nước và một ít muối. Đun cho đến khi chỉ còn 2 chén nhỏ, để nguội rồi xoa đều lên da mặt và cổ, dùng tay massage theo chiều kim đồng hồ để thảo dược thấm vào da.

Cách 2: xay nhuyễn hoa cúc, lọc lấy nước, thêm 4 giọt mật ong nữa là có loại mặt nạ rất tốt cho da. Mỗi lần đắp loại mặt nạ này, bạn chỉ nên để 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Ít nhất, bạn nên đắp mặt nạ 3 lần/tuần.

- Giữ ẩm cho da: cánh hoa cúc rửa sạch, để ráo. Hâm nóng sữa tươi. Trộn đều hoa cúc, sữa tươi và mật ong. Rồi dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Để 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

- Chăm sóc da toàn thân: Thả hoa cúc vào bồn tắm có nước nóng trước khi tắm khoảng 20 phút. Sau đó ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Tốt nhất, bạn nên dùng cách này mỗi tuần 2 lần để tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân.

Phụ nữ sau 20 tuổi nên dùng mặt nạ tự nhiên này để ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì làn da mịn màng

Học Stylecraze 4 công thức mặt nạ tự nhiên có khả năng ngăn ngừa lão hóa sau đây, làn da của bạn sẽ luôn mềm mịn và dẻo dai.

TIN MỚI NHẤT