Tai đau nhức, chảy mủ lẫn máu, bé 8 tuổi được bác sĩ phát hiện có dị vật trong tai

Chăm sóc con 24/08/2019 13:00

Các bác sĩ BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí vừa tiến hành lấy thành công dị vật là một hạt vòng đồ chơi trong tai của một em bé 8 tuổi. Dị vật khiến tai cháu bé đau nhức, chảy mũ có lẫn máu.

Thông tin từBV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, vào sáng ngày 13/7/2019 các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận một trường hợp một trẻ 8 tuổi mắc dị vật trong ống tai. Điều đáng nói là dị vật này nằm trong tai đã khá lâu gây đau nhức, chảy mủ có lẫn máu.

Tai đau nhức, chảy mủ lẫn máu, bé 8 tuổi được bác sĩ phát hiện có dị vật trong tai - Ảnh 1

Bệnh nhi được gây mê lấy dị vật trong tai

Bệnh nhi là bé Nguyễn Thị A.T sinh năm 2011 tại Mạo Khê, Đông Triều Quảng Ninh. Một ngày trước khi vào viện trẻ có tình trạng ngứa, đau nhức và chảy mủ trong tai người nhà đã đưa trẻ đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí thăm khám.

Tại đây các bác sĩ đã tiến hành hút và làm sạch mủ trong tai của trẻ. Khi nội soi tai, bác sĩ thấy hình ảnh ống tai ngoài hẹp, quan sát thấy dị vật nằm sâu trong ống tai và đã gây viêm tấy một phần ống tai ngoài. Sau khi tiến hành gây mê lấy dị vật các bác sĩ đã lấy ra được 1 dị vật hình tròn, màu ghi đường kính khoảng 7mm có hình dạng giống hạt trong chiếc vòng đồ chơi của trẻ. Sau thủ thuật bệnh nhi đã ổn định.

Theo người nhà cho biết, gia đình không rõ chiếc hạt đó đã nằm trong tai bé từ bao giờ. Bác sĩ Nguyễn Thanh Huyền - khoa Tai Mũi Họng cho biết chiếc hạt đó đã nằm trong tai trẻ một thời gian khá lâu gây lên tình trạng chảy mủ và có lẫn máu. Nếu không phát hiện sớm dị vật có thể gây cho trẻ các biến chứng: Viêm tấy ống tai, viêm tai giữa hình thành cholesterol ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Tai đau nhức, chảy mủ lẫn máu, bé 8 tuổi được bác sĩ phát hiện có dị vật trong tai - Ảnh 2

Dị vật được lấy ra khỏi tai bệnh nhi là một hạt vòng đồ chơi

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, các gia đình không nên cho trẻ tiếp xúc với những đồ chơi có dạng hình hạt nhỏ vì những vật dụng này có thể là nguyên nhân gây hại cho trẻ. Đồng thời, Khi thấy trẻ có các dấu hiệu bất thường như ngứa tai, đau tai, chảy mủ tai … thì đến ngay các cơ sở y tế có chuyên môn sâu để được thăm khám và can thiệp kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Thấy cháu đi khập khiễng, ông mua canxi cho uống nhưng tình trạng ngày càng tồi tệ vì thứ dị vật mắc kẹt trong người suốt 6 năm

Dù được ông cho uống nhiều viên canxi đắt tiền nhưng tình trạng của bé Tiểu Đỗ vẫn không khá hơn mà ngày càng thêm tồi tệ.

TIN MỚI NHẤT