Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa "hại em" của người chị gái 3 tuổi

Chăm sóc con 22/08/2018 06:49

Dưới đây là bài học rất ý nghĩa dành cho những gia đình có 2 con nhỏ.

Chiếc đinh vít dài 3cm trong bụng bé 2 tháng tuổi

Cách đây ít ngày, anh Lý đã đưa con gái Lin Lin (tên ở nhà) mới được 69 ngày tuổi nhập viện vì nghi ngờ trong bụng bé có chiếc ốc vít. Qua kiểm tra X-Quang, các bác sĩ thông báo nghi ngờ của anh Lý là chính xác. Bụng dưới bên phải của Lin Lin xuất hiện một vật bằng kim loại hình chiếc ốc vít.

Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 1
Chiếc đinh vít nằm trong bụng bé 2 tháng tuổi.

Vì đứa trẻ còn khá nhỏ nên các bác sĩ yêu cầu nằm việc 4 ngày để theo dõi chặt chẽ, hy vọng bé có thể "tự xả" chiếc vít đó.

Theo quan sát, những ngày đầu chiếc ốc vít di chuyển nhưng đến ngày thứ 3 nó bỗng dưng đứng lại. Bác sĩ nhận định buộc phải lấy nó ra bằng phương pháp phẫu thuật. Hiện tại cô bé đã hồi phục và được xuất viện.

Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 2
Chiếc ốc vít đã được lấy ra khỏi bụng bé gái 2 tháng tuổi.
Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 3

 Lin Lin được điều trị và đã về nhà

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là làm thế nào mà chiếc vít hơn 3cm đó lại nằm trong bụng bé gái mới chỉ hơn 2 tháng tuổi? Hóa ra, nguyên do lại cực nguy hiểm, có thể sẽ là bài học đắt giá dành cho các bậc phụ huynh.

Lý do đầy bất ngờ

Anh Lý kể lại, cách đây khoảng 10 hôm anh Lý có dùng ốc vít để sửa nhà. Kiki - cô con gái lớn 3 tuổi của anh đã nghịch những chiếc ốc vít đó. Khi thấy thiếu ốc vít anh Lý đã hỏi Kiki nhưng cô bé chối rằng không cất giữ nó. Anh thấy vô cùng lạ, tại sao con ốc vít lại biến mất kì bí như thế?

Anh liên tục hỏi Kiki và phát hiện ra rằng cùng thời điểm đó, cô con gái lớn 3 tuổi đang chơi với em gái 2 tháng tuổi. Quan sát con gái nhỏ một hồi, anh Lý quyết định không thể ngồi yên, ôm con tới bệnh viện.

"Lin Lin mới chỉ hơn 2 tháng tuổi nên con không thể chạy lại và lấy ốc vít bỏ miệng được. Chỉ có thể là Kiki đã giấu ốc vít và bỏ vào miệng em gái" - Anh Lý nói một cách buồn bã.

Việc gia đình có hai con nhỏ và gặp phải những tai nạn bất ngờ là thường xuyên xảy ra. Nhất là khi những người anh/ chị còn quá nhỏ, chưa ý thức hết được việc các bé sẽ gây nguy hiểm cho em nhỏ hơn. Trên thực tế, có rất nhiều đoạn video, hình ảnh được các cha mẹ chia sẻ trước đó cho thấy những người anh/ người chị vô tình, không cố ý làm đau em nhỏ của mình.

Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 4
"Chị ẵm thử em nhé, chị khỏe lắm nè!"
Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 5
"Anh giúp em nhìn rõ hơn nhé"
Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 6

 "Ơ sao em khóc mãi vậy, nín đi chị thương!'

Chiếc ốc vít dài 3cm và trò đùa 'hại em' của người chị gái 3 tuổi - Ảnh 7
"Anh tin là anh nhảy qua được, em cứ ngồi yên nhé"

Lời nhắc của các bác sĩ

1. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không ý thức được việc bảo vệ sự an toàn cho nhau. Vì vậy chính những bậc cha mẹ cần phải chăm sóc đặc biệt tốt nhất cho cả hai con.

2. Nếu nhận thấy sự bất thường ở một trong các bé, phụ huynh nên quan sát cẩn thận và cần sự can thiệp của bác sĩ, chuyên gia khi cần thiết.

3. Tại nạn trong nhà là rất dễ xảy ra. Cha mẹ không nên để những vật dụng có kích thước nhỏ gần trẻ em. Hãy cất cẩn thận ở những nơi trẻ không thể với tới được.

4. Mọi tình huống bất ngờ đều có thể xảy ra. Cách tốt nhất là cha mẹ hãy xen kẽ những bài học giáo dục cho bé trong cuộc sống hàng ngày để bé tự ý thức được những việc mình làm, đâu là tốt đâu là xấu.

Bảng dự trù kinh phí nuôi con trong một năm đầu đời, chuẩn bị như thế nào là tốt nhất cho trẻ?

Nuôi con ở những năm đầu đời có một vấn đề mà gia đình nào cũng đều quan tâm và tò mò đó là kinh phí. Dự trù kinh phí để các bậc cha mẹ có thể chuẩn bị đầy đủ và kĩ lưỡng nhất về mọi mặt cho trẻ phát triển về sau...

TIN MỚI NHẤT