Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng

Chăm sóc con 06/06/2018 06:53

Muốn giúp con được tắm mát nhưng không ngờ, chỉ vì một chút sơ sảy mà người mẹ này đã khiến cậu con trai 9 tháng tuổi suýt mất tính mạng.

Trong những ngày hè nóng nực, ai cũng muốn được thỏa thích vùng vẫy trong làn nước mát để hạ đi cơn nóng. Chính vì thế, một người mẹ đến từ Mỹ cũng đã nghĩ ra cách dùng vòi bơm để tắm cho con. Nhưng nào ngờ, chỉ vì một chút sơ sảy, chị đã khiến cậu con trai 9 tháng tuổi của mình bị bỏng nặng.

Chị Dominique Woodger sống tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ, đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi giúp con trai tắm bằng chiếc vòi bơm trong vườn nhà mình.

Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng - Ảnh 1
Chị Dominique đã rất sợ hãi khi khiến con trai bị bỏng nặng.

Hôm đó là một ngày rất nóng nực khi nhiệt độ lên tới 43 độ C. Chị Dominique quyết định tắm cho con trai ở ngoài trời. Chị đã đưa con ra vườn và dùng chiếc vòi bơm để xịt nước vào người con. Những tưởng cậu bé sẽ vô cùng thích thú, tuy nhiên, cậu bé đã gần như hét lên ngay lập tức.

Ban đầu, chị Dominique vẫn nghĩ rằng cậu bé bị bất ngờ và khó chịu khi dòng nước mạnh phun vào người. "Tôi thấy thằng bé khóc nên nghĩ rằng thằng bé tức giận vì bị nước phun vào người. Tôi không hề biết rằng thằng bé đã bị dòng nước làm bỏng", chị Dominique nói.

Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng - Ảnh 2
Chiếc vòi nước trong vườn là nguyên nhân khiến cậu bé bị bỏng.

Một lúc sau, chị Dominique mới nhận ra tình hình vô cùng nghiêm trọng khi người con trai đỏ ửng lên, những chỗ nước phun vào bắt đầu phồng rộp lên. Lúc này, người mẹ mới nhận ra sai lầm kinh khủng của mình và ngay lập tức đưa con trai tới bệnh viện.

Hóa ra, do vòi nước để ngoài trời nên nhiệt độ đã tăng lên rất cao. Khi nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 43 độ C thì nhiệt độ của dòng nước có thể lên đến 65 độ C. Làn da non nớt của cậu bé 9 tháng tuổi không thể chịu đựng được sức nóng đó.

Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng - Ảnh 3

Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng - Ảnh 4
Bé trai 9 tháng tuổi bị bỏng 30% cơ thể.

Theo nhân viên cứu hỏa Larry Subervi, trường hợp này khá thường xuyên xảy ra. Ông Larry nói: "Với mức nhiệt độ cao như thế, chỉ cần tiếp xúc từ 10 đến 30 giây là đã có thể dẫn đến bỏng nặng rồi".

Sau khi được đưa tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói rằng con trai của chị Dominique bị bỏng cấp độ 2 và chiếm khoảng 30% cơ thể. Nhiều phần da trên cơ thể cậu bé bị phồng rộp và bong tróc vô cùng đau đớn. Rất may, sau một thời gian điều trị, cậu bé hồi phục hoàn toàn và không để lại di chứng gì. 

Qua đó, chị Dominique muốn đưa lời khuyên và cảnh báo tới các bậc phụ huynh hãy luôn luôn để ý tới con cái, đặc biệt là phải kiểm tra nhiệt độ nước trước khi tắm cho con, để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi viên nước giặt phát nổ khiến con gái 4 tuổi bị bỏng và chấn thương vùng mắt

Tai nạn đáng sợ suýt nữa đã khiến cô bé 4 tuổi bị mù mắt do bị hóa chất trong viên giặt bắn vào mắt.

TIN MỚI NHẤT