5 tuổi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối, bố mẹ khóc ngất khi biết nguyên nhân thực sự

Chăm sóc con 01/12/2018 13:00

Bé mới 5 tuổi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối, bố mẹ khóc ngất khi biết nguyên nhân thực sự - hãy đọc ngay để cứu con.

5 tuổi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối, bố mẹ khóc ngất khi biết nguyên nhân thực sự - Ảnh 1

5 tuổi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối

Không ngờ mới 5 tuổi đầu mà bé đã mang căn bệnh quái ác trong người, khiến cả gia đình suy sụp, bỏ cả công việc làm ăn để chăm lo cho cháu nhưng mạng sống của con vẫn đang còn như mành treo.

Chị kể rằng hơn 1 năm nay, con cứ ho liên tục, khỏi được vài bữa rồi tái lại, điều trị hết bác sĩ tư này đến phòng khám nọ, có nơi lúc thì nói con bị viêm hô hấp trên, có nơi nói con viêm phế quản. Thấy con người càng xanh xao gầy yếu, đã năm tuổi mà có hơn 10kg.

Một lần có người bà con về quê chơi, thấy con trời nắng chang chang mà cứ phải choàng khan quấn cổ, hỏi ra mới biết con đang bị ho, nhưng ho ngày càng nặng hơn chữa hoài không khỏi, thấy vậy người bà con mới đưa 2 mẹ con lên bệnh viện nhi trên thành phố khám. Ở đây khi chụp phim các bác sĩ hoảng hốt và nghi ngờ nên yêu cầu người nhà chuyển qua ung bướu khám kỹ hơn.

Sau 1 tuần làm sinh thiết đủ kiểu, cuối cùng bác sĩ khẳng định con bị ung thư phổi giai đoạn cuối, đất trời như đang đè xuống gia đình chị.

Chị cũng là người có học thức nên biết rõ ung thư phổi chỉ có những người hút thuốc lá lâu năm và trên 40 tuổi mới mắc bệnh này, sao bé con mới 5 tuổi đã bị.

Nghe chị trình bày như thế, bác sĩ hỏi, gia đình có ai hút thuốc không, thì chị gật và bảo có ba chồng và chồng là người nghiện thuốc lá lâu năm. Từ đây bác sĩ suy đoán có thể do con chị hút thuốc lá thụ động nên mới bị vậy. Rồi bác sĩ giảng giải:

Người hút thuốc thụ động có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn người hút rất nhiều, vì khói thuốc lá có chứa loại chất độc gây ung thư cực mạnh là xưởng chế tạo chất sinh ung hàng đầu.

Khi ba chồng và chồng chị miệng phì phèo thuốc lá thì khói thuốc không bay đi đâu mà nó còn bám trên ga giường rèm cửa, quần áo, trẻ con hít vào lâu ngày nó ngấm ngầm và gây bệnh.

5 tuổi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối, bố mẹ khóc ngất khi biết nguyên nhân thực sự - Ảnh 2

Chưa hết, cơ thể bé nhất là bé sơ sinh sức đề kháng rất yêu nếu ông bà, cha mẹ nghiện thuốc lá nặng vừa hút thuốc xong mà hôn hít bé thì bao nhiêu chất độc ngấm ngầm vào bé hết còn gì.

Nghe bác sĩ nói xong từ đó chị đâm ra giận chồng và ba chồng chị vô cùng không ngờ chỉ vì mùi hương quyến rũ mà đã hại đời con chị. Chưa hết bản thân chị cũng đang đứng trước nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Giờ nhìn con thoi thóp giành giật sự sống từng ngày, chị hối hận lắm phải chi khi phát hiện ra con ho hoài không dứt chị phải đưa con đi viện gấp thì may ra…

Nguyên nhân gây ung thư phổi

. Hút thuốc lá

Những người hút thuốc lâu dài có thể khiến cho các tế bào biểu mô phế quản sinh ra vảy trồi lên biểu mô. Qua thời gian, những vảy ung thư biểu mô tế bào này phát triển dần lên thành ung thư, từ những tế nào nhỏ lớn dần lên.

Mặc dù những người hút thuốc không có tiền sử bệnh ung thư phổi nhưng hút thuốc chính là cách gây ra ung thư tuyến phổ biến hơn. Thuốc lá trong khi đốt cháy thành khói phát tán ra chất gây ung thư.

2. Bị bệnh phổi mãn tính

Những người mắc bệnh phổi mãn tính, chẳng hạn như bệnh lao, phổi silic, bệnh bụi phổi có khả năng rơi vào các trường hợp mắc ung thư cao.

Ngoài ra, viêm phế quản và bệnh phổi mãn tính có thể gây ra sẹo xơ trong quá trình chữa bệnh, vảy tế bào bình thường trong quá trình diễn tiến của bệnh có thể phát triển thành ung thư.

3. Các yếu tố vốn có của cơ thể (cơ địa)

Những người có tiền sử gia đình có bệnh ung thư phổi di truyền, chức năng miễn dịch kém cũng làm giảm hoạt động trao đổi chất, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến các bệnh về phổi.

4. Bệnh nghề nghiệp

Những người có công việc phải tiếp xúc lâu dài trong môi trường có các chất như uranium, radium và các chất phóng xạ khác.

Những môi trường sản xuất và chế biến liên quan đến các chất như asen, crôm, niken, đồng, thiếc, sắt, nhựa, than đá, nhựa đường, dầu, amiăng và các chất khác có thể gây ra ung thư phổi.

Con gái kêu đau đầu, mẹ nghi con bị dị ứng, tự tiện mua thuốc giảm đau nhưng rồi ngã quỵ khi bác sĩ lấy ra thứ kinh dị này

Nếu bác sĩ không sớm phát hiện ra dị vật trong mũi thì bé gái 5 tuổi có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến cả tính mạng.

TIN MỚI NHẤT