Bí quyết chăm con nhàn tênh của mỹ nhân TVB Chung Gia Hân

Bài học làm mẹ 10/06/2020 06:00

Ngôi sao TVB Chung Gia Hân đã là bà mẹ 2 con, nhưng theo những chia sẻ của cô thì việc chăm con đối với cô rất nhàn, không vất vả như những bà mẹ khác.

Chung Gia Hân từ bỏ tương lai lùi về hậu phương chăm sóc gia đình

Chung Gia Hân sinh ngày 9 tháng 4 năm 1984, người Canada. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoa Kiều năm 2004, cô ký hợp đồng với TVB và nhanh chóng trở thành hoa đán nổi tiếng. Từng mơ ước trở thành bác sĩ và cô giáo tiểu học, nhưng duyên phận cho thấy cô thích hợp với ngành giải trí hơn. Chung Gia Hân được yêu thích nhiều nhất sau thành công của các phim Bằng chứng thép (2006), Sóng Gió Gia Tộc (2007) và Sức Mạnh Tình Thân (2008).

Bí quyết chăm con nhàn tênh của mỹ nhân TVB Chung Gia Hân - Ảnh 1

Chung Gia Hân bên ông xã và con gái đầu lòng (Ảnh: Sao Star)

Sự nghiệp nữ diễn viên đang trên đà phát triển thì tháng 02 năm 2016, cô bất ngờ tuyên bố kết hôn với Jeremy Lương. Anh là cháu trai của chủ tịch TVB, nhưng là người ngoài ngành và là một bác sĩ. Không lâu sau, họ có con đầu lòng là bé gái Kelly. Kể từ đó, Chung Gia Hân gần như lùi về hậu phương, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ.

Mỹ nhân TVB Chung Gia Hân chia sẻ bí quyết chăm con

Ngôi sao TVB Chung Gia Hân sinh con thứ hai hồi tháng 9. Bé trai đã được hơn 1 tháng tuổi và rất bụ bẫm, đáng yêu. Mặc dù mới "vượt cạn" được hơn một tháng, người đẹp đã sớm lấy lại vóc dáng thon thả thời con gái. Nữ diễn viên cho biết cô đã quay trở lại với cân nặng thời chưa mang thai và đang lên kế hoạch tái xuất showbiz.

Bí quyết chăm con nhàn tênh của mỹ nhân TVB Chung Gia Hân - Ảnh 2

Chung Gia Hân giờ là mẹ của hai nhóc tì: con lớn 2 tuổi, con nhỏ 2 tháng tuổi. (Ảnh: VnExpress)

Trên mạng xã hội, Chung Gia Hân đăng một đoạn video ngắn, trong đó chia sẻ với các bà mẹ bí quyết trong việc chăm sóc con nhỏ. Bà mẹ hai con nói: "Trước khi Jared chào đời, Kelly là tâm điểm chú ý của chúng tôi. Rồi bỗng nhiên cô bé hai tuổi trở thành chị của một cậu em. Thế giới của bé thay đổi hoàn toàn, không khó hiểu khi con bé cảm thấy chẳng thoải mái chút nào với mọi thứ diễn ra".

Gia Hân tâm sự, điều quan trọng là phân bổ sự quan tâm đồng đều giữa hai đứa nhỏ, để sự ghen tị không xuất hiện: "Đó là lý do mà giờ đây tôi phải dành cho con gái mình nhiều sự quan tâm hơn. Tôi cần phải đảm bảo con bé tốt đã. Giờ thì Kelly yêu em trai hơn rất nhiều, con bé muốn bế em, giúp em lau nước dãi. Mọi thứ đều rất ổn".

Chung Gia Hân cho biết, để trẻ lớn lên khỏe mạnh, điều quan trọng cần dành cho bé một môi trường lành mạnh, không stress: "Khi bạn hạnh phúc, con cái cũng sẽ hạnh phúc. Khi chúng trưởng thành, chúng cũng sẽ có cuộc sống trọn vẹn. Còn nếu một người mẹ luôn âu lo, những đứa trẻ cũng như vậy".

Con gái lớn lên sẽ rực rỡ như đóa hoa, cả đời viên mãn nếu được bố làm cho 3 điều này ngay từ khi còn nhỏ

Nếu muốn cuộc đời con luôn êm ả, thư thái, các ông bố đừng quên 3 việc cần làm này.

TIN MỚI NHẤT