5 điều cần làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Yêu - Hôn nhân 13/11/2017 12:59

Việc bạn nên làm là tìm đến những người bạn thân để được an ủi, bình tĩnh lại và cho lời khuyên.

Bài viết này là lời khuyên của một chuyên gia tâm lý, đồng thời cũng là cây bút của tờ Standardmedia.

Bạn tôi vừa phát hiện ra chồng ngoại tình sau 10 năm chung sống. Cô ấy thấy một hộp bao cao su và một biên lai nhà nghỉ trong túi áo khoác của chồng. Trước đó cô ấy đã nghi ngờ chồng có người phụ nữ khác nhưng không có bằng chứng. Cô đã gọi cho tôi và khóc thổn thức.

"Tasha, mình không thể tưởng tượng đây là sự thật, chồng mình đã ngủ với người phụ nữ khác. Giờ mình sẽ giết anh ta, sau đó giết mình và các con...", cô nói.

Tôi đã chạy đến nhà cô ấy, lắng nghe cô ấy hàng giờ và sau đó nói cho cô ấy tại sao cần phải mạnh mẽ và vượt qua bằng cách nào. Dưới đây là các cách tôi muốn chia sẻ với các bạn:

1. Bình tĩnh

Phát hiện ra người đàn ông bạn yêu và một mực tin tưởng lừa dối bạn, việc này dĩ nhiên như một cú đánh trời giáng. Chính thứ cảm xúc này dẫn đến những hành động không sáng suốt nếu bạn muốn giải tỏa ngay. Dù khó khăn, bạn cần phải hít sâu và bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định vội vàng.

2. Kiềm chế

Lúc tức giận, bạn chỉ nghĩ duy nhất đến việc phải được xả giận bằng mọi cách, ví như đến cơ quan chồng hạ nhục anh ta, rủ người đi đánh ghen... Đừng làm điều này vì nó chỉ khiến bạn rơi vào vòng rắc rối hơn. Vì mình, vì con hãy tỉnh táo lại.

5 điều cần làm khi phát hiện chồng ngoại tình - Ảnh 1
Đa phần phụ nữ sẽ mất bình tĩnh khi phát hiện chồng phản bội.

3. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Trước cái tin khủng khiếp đó, bạn đừng nghĩ sẽ đi lang thang, đi đâu đó cho khuây khỏa. Ra đường hoặc lái xe trong tình huống này rất dễ gặp nguy hiểm. Bạn cần có sự giúp đỡ. Hãy tìm đến những người bạn, ở trong vòng tay họ để giảm bớt những cơn đau.

4. Yêu bản thân

Việc chồng lừa dối có thể khiến bạn rơi vào trầm cảm và quên đi phải chăm sóc bản thân. Rơi vào tình huống này, bạn càng phải cho những kẻ gây đau khổ cho bạn thấy được bạn tự tin, xinh đẹp, sống tốt. Hãy vui vẻ hơn, trẻ đẹp hơn bằng cách đi du lịch, chăm chút cho vẻ ngoài của mình...

5. Chiến lược và tiến về phía trước:

Sau tất cả các việc trên, sẽ tốt hơn nếu bạn sống tách ra khỏi chồng mình, trước khi có quyết định sẽ tha thứ hay ly hôn.

Hãy nhớ rằng cần phải sống tốt sau khi bị lừa dối. Và quan trọng không kém là tìm đến những người bạn một khi bạn khi rơi vào tình huống này.

Đây là thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất, vợ đừng lơ là nếu không sẽ mất chồng vĩnh viễn

Dưới đây là những thời điểm khiến đàn ông dễ ngoại tình nhất, vợ đừng lơ là nếu không sẽ mất chồng vĩnh viễn.

TIN MỚI NHẤT