Vụ hộ dân nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu/tháng: Tạm đình chỉ Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn

Xã hội 23/06/2020 09:33

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, sự việc hộ dân ở huyện Vân Đồn nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng là sai sót của Điện lực huyện và hủy hóa đơn cũ, xin lỗi khách hàng.

Vụ hộ dân nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu/tháng: Tạm đình chỉ Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã rất bất ngờ khi nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 5 của Điện lực Quảng Ninh, với số tiền lên tới 89.350.496 đồng, tương ứng 27.682 Kwh.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV vào tối 22/6, lãnh đạo Công ty điện lực Quảng Ninh cho rằng, đây là sự việc hết sức đáng tiếc.

Về thông tin cụ thể, theo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Ninh, chiều 21/6, Điện lực Vân Đồn nhận được kiến nghị của bà Đào Thị Gái về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến với số tiền lên tới 89.350.496 đồng qua hệ thống CRM của Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1649 kWh. Sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).

Trong đó, kỳ hóa đơn tháng 6 (từ ngày 15/5 đến 15/6) là 31 ngày, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh.

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.

Vụ hộ dân nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu/tháng: Tạm đình chỉ Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Vân Đồn - Ảnh 2

Thông báo tiền điện của hộ gia đình bà Gái.

Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU.

Do thời tiết ngày 15/6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng.

Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6.

Trước sự việc trên, Điện lực Vân Đồn đã xin lỗi khách hàng và mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sai sót này.

Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

"Trước mắt, yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn và yêu cầu điện lực các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ để phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên", đại diện Điện lực Quảng Ninh nêu rõ.

Đạt 9.75 điểm tiếng Anh nhưng nữ sinh vẫn khóc nức nở, tất cả từ lỗi này mà ra

Khi nhận kết quả bài kiểm tra, cảm giác chỉ sai một câu duy nhất do mình bất cẩn thì quả đúng là tiếc nuối, khó chịu vô cùng.

TIN MỚI NHẤT