TP.HCM: Nắng nóng kéo dài, đỉnh điểm 40 độ C, Sở GD-ĐT yêu cầu trường học điều chỉnh thời khóa biểu

Xã hội 15/04/2024 13:39

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có những lưu ý và yêu cầu hiệu trưởng các trường học chủ động điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Theo thông tin từ Thanh Niên, trong thời gian tới nắng nóng tiếp tục kéo dài, nhiệt độ từ 36 đến 40 độ C. Chính vì vậy, ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có những lưu ý và yêu cầu hiệu trưởng các trường học chủ động điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Cụ thể, các trường lưu ý việc điều chỉnh thời gian học, hoạt động các môn giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp.

Trường học hạn chế các hoạt động như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Hiện nay, nhiều trường học ở TP.HCM đã điều chỉnh các môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng diễn ra vào tiết 1 và 2 của buổi sáng, lúc thời tiết chưa nắng gắt. Hoặc các lớp sẽ di chuyển chỗ học vào trong hội trường, bóng mát vì nhiệt độ cao dễ làm học sinh sốc nhiệt.

Ngoài ra, các trường cũng tiến hành hoán đổi tiết học, trong thời điểm nắng nóng tổ chức học sinh học lý thuyết.

TP.HCM: Nắng nóng kéo dài, đỉnh điểm 40 độ C, Sở GD-ĐT yêu cầu trường học điều chỉnh thời khóa biểu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dẫn tin từ Người Lao Động, trong khi đó, ở khối mầm non, tuy thuận lợi hơn trong việc bố trí linh hoạt các hoạt động nhưng nhiều nhà trường cũng tăng cường các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là phần thực đơn như luôn đảm bảo bù đủ nước và cung cấp chất bổ dưỡng, ngoài nước lọc, nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin; tăng cường rau xanh, quả chín... để giải nhiệt cơ thể, tăng cường lượng nước bù đắp cho cơ thể. Các trường cũng chú ý cho trẻ  vận động, chơi đùa hợp lý, hạn chế ra ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày; không vận động ở cường độ cao...

Tại TP HCM, theo kế hoạch của UBND TP, các trường sẽ bế giảng từ ngày 26/2 đến 31/5. Do đó, học sinh sẽ nghỉ hè sớm nhất vào ngày 26/5/2024.

Hé lộ nội dung lá thư tuyệt mệnh cặp vợ chồng vừa tử vong để lại: Phát hiện nguyên nhân treo cổ tự vẫn đầy xót xa

Cơ quan công an đang giữ lá thư tuyệt mệnh của đôi vợ chồng vừa tử vong trong tư thế treo cổ để phục vụ cho công tác điều tra.

TIN MỚI NHẤT