Thành lập Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng phòng dịch COVID-19

Xã hội 22/08/2020 19:41

Ngày 22/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng ban hành quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế tại Cung Thể thao Tiên Sơn để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng có địa chỉ tại số 3 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Bệnh viện dã chiến là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, có quy mô 500 giường, trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 300 giường; nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo các điều kiện tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thành lập Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng phòng dịch COVID-19 - Ảnh 1
Thành lập bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng để tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19

Giám đốc Bệnh viện dã chiến chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trực tiếp chỉ đạo, điều hành, phân công công việc đối với các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến.

Khung nhân lực của bệnh viện được áp dụng khi có Quyết định vận hành Bệnh viện dã chiến và được thay đổi, điều chỉnh theo hướng từng bước chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng tiếp quản để vận hành khi Bệnh viện Đà Nẵng đủ điều kiện kết thúc phong tỏa.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của Bệnh viện dã chiến là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

Giám đốc Bệnh viện dã chiến có trách nhiệm bố trí, sắp xếp các khu chức năng và chuyên môn thuộc Bệnh viện dã chiến phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thu dung điều trị COVID-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đề xuất Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ban hành Quyết định cử kiêm nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế ban hành Quyết định bổ nhiệm tạm thời các Trưởng, Phó các khu và tăng cường các viên chức, người lao động của ngành y tế thành phố, tình nguyện viên theo quy định; đề xuất Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố bổ sung lực lượng cán bộ y tế đến từ các tỉnh, thành đến công tác tại Bệnh viện dã chiến khi cần thiết.

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện vì không bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19

Sau khi kiểm tra các bệnh viện về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hà Nội phát hiện 3 bệnh viện không an toàn và đã yêu cầu các bệnh viện dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để khắc phục.

TIN MỚI NHẤT