Người mẹ khóc nghẹn tìm 2 con mất tích bí ẩn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Camera xác định xuất hiện người lạ

Xã hội 07/04/2024 20:00

Đã 4 ngày trôi qua nhưng hai bé gái đi bán kẹo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) vẫn chưa được tìm thấy.

Theo thông tin từ Người lao động, ngày 7/4, lực lượng chức năng quận 1 (TP HCM) vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tung tích "Hai bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ".

Sáng 7/4, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7) cũng đã làm việc với lực lượng chức năng để cung cấp thông tin.

"Hai đứa con của em đi lạc. Đau lòng lắm" - chị Chi khóc nghẹn.

Bước đầu qua camera an ninh, lực lượng chức năng xác định hai bé gái có người lạ dắt qua đường theo hướng đường Hàm Nghi.

Người mẹ khóc nghẹn tìm 2 con mất tích bí ẩn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Camera xác định xuất hiện người lạ - Ảnh 1
Hình ảnh hai bé được người mẹ cung cấp cho cơ quan chức năng làm nhận diện để tìm kiếm - Ảnh: VnExpress

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, tối 3/4, chị để con gái 10 tuổi ẵm bé 9 tháng tuổi ngồi bán kẹo ở đường Đồng Khởi, còn bản thân giữ hai đứa còn lại bán ở đối diện đường. Đến 19h, chị nhờ người bán nước giải khát trông giúp hai con rồi đi bộ 100 m đến gặp một người trả tiền góp.

"Tôi có vay một khoản tiền. Mỗi ngày trước khi bán xong lúc 19h, tôi đi bộ đến chỗ người đó đứng chờ sẵn trả tiền rồi quay lại đưa con về nhà", chị nói, cho biết khoảng 5 phút sau chị quay lại không thấy con đâu. Người mẹ hỏi con gái 10 tuổi ngồi bán ở đối diện đường cũng không biết hai em đi đâu. Sau đó, chị lên phường trình báo.

Chị cho biết, sau khi sinh con, hai người chồng trước không ở cùng cũng không chu cấp. Khi mất tích hai cháu, chị liên hệ hai người này nhưng họ nói không giữ con. Còn bố mẹ chị ở Phú Yên bị bệnh, tuổi cao, không thể giữ trẻ.

Ông Lê Nguyễn Việt Nam, Phó chủ tịch phường Bến Nghé (quận 1), cho biết địa phương đã huy động nhiều lực lượng tìm hai bé. Hiện, lực lượng đoàn viên tìm ở các khu vui chơi giải trí, công viên lân cận còn hội phụ nữ đến bệnh viện rà soát. Trong khi công an trích xuất hình ảnh camera tại nhiều khu vực, xuống từng khu phố gần nơi mất tích để tìm kiếm.

Đến trưa nay phường nhận thông tin hai trẻ mất tích đi cùng một người lạ, song chính quyền cho biết hình ảnh camera tại khu vực không ghi nhận được hình ảnh này.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ dài hơn 670 m, bắt đầu từ trụ sở UBND TP HCM đến công viên Bạch Đằng và cắt qua các đường Lê Lợi, Tôn Thất Đạm, Ngô Đức Kế, Hải Triều. Phố hoạt động được 9 năm, thu hút đông người dân và du khách. Vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, tuyến đường cấm xe từ 18h đến 22h, để dành không gian cho người đi bộ. Phố đi bộ tập trung nhiều người bán hàng rong.

'Đứng hình' với giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5: Kỷ lục lên tới 18 triệu khứ hồi, du lịch nội địa khó hơn cả xuất ngoại

Chặng Hà Nội - TP.HCM gây sốc khi vé khứ hồi hạng thương gia chặng này của hãng Vietnam Airlines lên tới gần 18 triệu đồng, của Vietjet cũng lên tới gần 17 triệu.

TIN MỚI NHẤT