Người dân ở khu vực nào khi tới TP.HCM phải cách ly 14 ngày?

Xã hội 20/08/2020 09:09

Để kiểm soát, không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát, TP.HCM triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ 6 tỉnh, thành đang có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội là: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Quảng Trị.

Tính đến hết ngày 19/8, TP.HCM đã trải qua 17 ngày liên tiếp không có trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, thành phố vẫn đang vẫn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì là nơi giao thương, giao lưu của cả nước.

Do đó để kiểm soát, không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cuối ngày hôm nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã có công văn gửi 24 Trung tâm Y tế quận, huyện hướng dẫn triển khai giám sát người dân đến từ 6 tỉnh, thành Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị theo 4 nhóm nguy cơ như sau:

1. Trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 xác định: Thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Người dân ở khu vực nào khi tới TP.HCM phải cách ly 14 ngày? - Ảnh 1

Hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM về việc cách ly người từ vùng dịch - HCDC.

2. Trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg: Thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

3. Trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo: Thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

4. Những người không thuộc 3 nhóm trên: Thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.

Người dân ở khu vực nào khi tới TP.HCM phải cách ly 14 ngày? - Ảnh 2

Các hình thức cách ly hoặc giám sát y tế theo quy định - HCDC.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) sẽ cập nhật thường xuyên danh sách các địa phương có trường hợp bệnh COVID-19 trong cộng đồng, các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các địa điểm được Bộ Y tế công bố.

Người dân thuộc các nhóm đối tượng trên thực hiện theo hướng dẫn của HCDC được đính kèm dưới đây và liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện, Trạm Y tế nơi mình cư trú để phối hợp thực hiện.

Tính đến 19/8, TP.HCM đã ghi nhận 77 trường hợp mắc COVID-19, 62 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Thành phố cũng đã hoàn tất lấy mẫu cho 53.428 người khai báo về từ Đà Nẵng trong tháng 7. Ngoài 6 bệnh nhân đã được công bố, TP.HCM chưa phát hiện thêm người mắc COVID-19 có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật

Những bát cháo ngọt từ xương, ngon từ thịt và đong đầy năng lượng yêu thương làm cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích và háo hức khi đến bữa.

TIN MỚI NHẤT