Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật

Xã hội 19/08/2020 19:56

Những bát cháo ngọt từ xương, ngon từ thịt và đong đầy năng lượng yêu thương làm cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích và háo hức khi đến bữa.

ThS.BS Dương Công Minh, Trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM về những hình ảnh hết sức dễ thương của cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật tách rơi.

Bác sĩ Minh là người đã tính toán chi li từng phần trăm năng lượng, từng ki lô Calo và cân đối cho ra đời khẩu phần sữa - cháo, cho ra những thực đơn tuyệt vời, rất hợp khẩu cho hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật - Ảnh 1
Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật

Đã từng dùng chung dòng sữa mẹ để chuyển hoá thành nguồn dinh dưỡng dồi dào chảy trong huyết quản chung của hai cơ thể dính nhau suốt một năm đầu đời.

Giờ đây thực đơn mới của bác sĩ Minh góp phần không nhỏ trong việc hồi phục chức năng cơ quan, hỗ trợ việc mau lành vết thương, nâng đỡ tổng trạng cho hai cơ thể riêng biệt.

Đã từng dùng chung dòng sữa mẹ để chuyển hoá thành nguồn dinh dưỡng dồi dào chảy trong huyết quản chung của hai cơ thể dính nhau suốt một năm đầu đời.

Đã từng ứa nước mắt khi Trưởng kíp mỗ vào cuối ngày thông báo 2 bé bước đầu đã tách dính an toàn!

Và rồi cảm xúc vỡ òa từng ngày khi 2 con khỏe mạnh mỗi phút giây, đáng yêu, hạnh phúc bên cha mẹ, đội ngũ y bác sĩ. Nhìn hai con ăn cháo, uống sữa háo hức như các bé khác, trái tim tôi như tan chảy”.

Trúc Nhi – Diệu Nhi phấn khích khi được ăn những chén cháo đầu đời sau phẫu thuật - Ảnh 2
Hai bé nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc chu đáo của nhân viên y tế

Hai bé được bổ sung dinh dưỡng đường tiêu hóa từ sớm sau mỗ. Các bé được14 tháng, mỗi bé nặng trung bình 8kg, chiều dài ước tính 72cm.

Hiện tại, các bé đã ăn đường miệng hoàn toàn. Mỗi bé đang uống sữa ngày 7 cữ. Mỗi cữ dao động từ 120ml – 130ml. Ăn cháo thịt một cách háo hức. Nhu cầu năng lượng nhằm bắt kịp tăng trưởng từ 1000 đến 1.100 kcal/ngày. Nhu cầu Protein bắt kịp tăng trưởng, mau lành vết thương.

Hi vọng với chế độ ăn mới "ngọt từ xương, ngon từ thịt và đong đầy năng lượng yêu thương" từ cách chăm cách mớm đầy âu yếm của cha mẹ, y bác sĩ... kết hợp vật lý trị liệu hàng ngày sẽ giúp hai bé tiêu hoá thật tốt, mau ăn chóng lớn, vận động thiệt là giỏi và chóng bình phục.

Cận cảnh "ATM gạo" thông minh đặt lịch hẹn, mời người nghèo nhận gạo ở Đà Nẵng

“ATM gạo - Hạt giống tâm hồn” đã chính thức khởi động nhằm trao tặng gạo cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Có thể nói, đây là "ATM gạo" công nghệ cao, được ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT