Cháu bé 6 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, ngồi trong thùng xốp, khóc khản cổ vì sợ hãi

Xã hội 14/03/2024 12:01

Người dân phát hiện cháu bé nghi bị bỏ rơi tại khu vực cây xăng. Thời điểm phát hiện, bé được đặt trong thùng xốp, khóc nhiều vì hoảng sợ.

Theo thông tin từ Dân Trí, ngày 14/3, đại diện chính quyền xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An), ngành chức năng vừa phát thông báo tìm thân nhân cho cháu bé nghi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Vào khoảng 20h40 ngày 13/3, người dân phát hiện cháu bé nghi bị bỏ rơi tại khu vực cây xăng gần đền Cuông (xã Diễn An). Thời điểm phát hiện, bé được đặt trong thùng xốp, khóc nhiều vì hoảng sợ.

Người dân địa phương đã đưa cháu về chăm sóc đồng thời báo cơ quan chức năng. Vị trí phát hiện cháu bé còn có một số túi bóng chứa hộp sữa, quần áo, tất còn mới.

 

Có thông tin cho rằng, thời điểm đó có một xe khách lưu thông theo hướng Nam - Bắc ghé vào cây xăng. Khi xe khách rời đi, người dân phát hiện cháu bé trong thùng xốp.

Cháu bé 6 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, ngồi trong thùng xốp, khóc khản cổ vì sợ hãi  - Ảnh 1
Cháu bé khóc lớn vì sợ hãi - Ảnh: Dân Trí

Thông tin được đưa lên mạng xã hội Facebook và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng. Nhiều người lên án hành động bỏ rơi cháu bé của người thân.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phán đoán, người mẹ trong trường hợp này chắc có lý do đặc biệt, buộc phải bỏ con. Người này đã chọn khu vực đông người qua lại, mong có người nhặt và nuôi dưỡng bé gái.

Cháu bé 6 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, ngồi trong thùng xốp, khóc khản cổ vì sợ hãi  - Ảnh 2
Hiện, chính quyền địa phương đang phát thông báo để tìm thân nhân cho bé - Ảnh: Báo Nghệ An

Dẫn tin từ báo Nghệ An, ngay sau đó, sự việc được người dân báo lên chính quyền. Cháu bé được đưa tới Trạm Y tế xã Diễn An để kiểm tra sức khỏe. Cháu có giới tính nữ, khoảng 5-6 tháng tuổi, sức khỏe bình thường. Cháu bé hiện đang được giao cho người dân phát hiện chăm sóc.

Hiện, chính quyền địa phương đang phát thông báo để tìm thân nhân cho bé.

Nợ nần, thiếu tiền tiêu xài, 3 thanh niên 'làm liều', cướp 1 tỷ của người phụ nữ vừa rút ở ngân hàng

3 thanh niên đã bàn nhau rồi lên kế hoạch cướp 1 tỉ đồng của người phụ nữ vừa rút tiền ở ngân hàng về.

TIN MỚI NHẤT